Print

BHYT như một phần tất yếu của cuộc sống...

Thứ Hai, 05 /12/2022 18:42

Tỷ lệ bao phủ BHYT ở Tiền Giang từ 72,5% (năm 2016) đã lên hơn 93% vào tháng 11/2022- Đây là nỗ lực dệt lưới an sinh không ngừng nghỉ của BHXH tỉnh Tiền Giang, với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự vào cuộc của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể.

Từ năm 2016 đến năm 2019, mỗi năm tỷ lệ bao phủ BHYT ở Tiền Giang đều tăng hơn 6%. Trong những năm tiếp theo, mức tăng duy trì từ 1% đến 3%. Trong năm 2022 này, Tiền Giang được giao chỉ tiêu bao phủ BHYT 93% dân số, song tới nay đã đạt hơn 93%%. Theo ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang, với sự quan tâm sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trên địa bàn, chỉ tiêu bao phủ BHYT toàn dân ở Tiền Giang năm 2022 đã “về đích sớm”.

Ông Võ Khánh Bình trao đổi với PV Tạp chí BHXH

Để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong khía cạnh BHYT, mỗi địa phương đều phải quan tâm thực hiện đồng đều, hiệu quả 4 khu vực: BHYT bắt buộc dành cho NLĐ phát sinh hợp đồng; BHYT hộ gia đình dành cho cộng đồng dân cư; BHYT HSSV và BHYT từ nguồn ngân sách dành cho người nghèo, cận nghèo, người được bảo trợ xã hội.

Tại Tiền Giang, hồi năm 2016 có hơn 177.000 NLĐ tham gia BHXH, BHYT bắt buộc, tới nay đã tăng lên hơn 297.000 người. Đối với BHYT HSSV, trung bình mỗi năm học, Tiền Giang có trên dưới 290.000 em tham gia. Nhiều năm qua, tỷ lệ bao phủ BHYT HSSV của địa phương này luôn duy trì ở mức 99,2% đến 99,4%. “Tiền Giang đã dốc sức vượt qua chính mình trong năm 2022 này về tỷ lệ BHYT HSSV, và đã thành công”- ông Võ Khánh Bình phấn khởi chia sẻ thêm.

Tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện giúp người dân trên địa bàn Tiền Giang

Tính trên toàn địa bàn, Tiền Giang hiện có hơn 1.650.000 người tham gia BHYT. Tính ra, khu vực BHYT hộ gia đình và hộ nghèo, cận nghèo, diện chính sách... đã có hơn 1 triệu người tham gia. Trong đó, số người tham gia BHYT hộ gia đình chiếm đa số. Vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình là một hành trình dài. Trong hành trình dài ấy, nỗ lực dệt lưới an sinh ở Tiền Giang đã liên tục gặt hái kết quả tích cực.

“Từ nay đến cuối năm và những năm tiếp theo,BHXH tỉnh Tiền Giang vẫn tiếp tục nỗ lực để nâng cao hơn nữa tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân. Trong nỗ lực ấy, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BHXH Việt Nam. Chúng tôi mong rằng, với sự chung tay, đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng dân cư ở Tiền Giang sẽ nghĩ đến BHYT như một phần tất yếu của cuộc sống vậy...”- ông Võ Khánh Bình chia sẻ thêm.

Thanh Giang