Print

TP.Đà Lạt (Lâm Đồng): Chính quyền cơ sở chú trọng nhiệm vụ bao phủ BHYT

Thứ Hai, 05 /12/2022 19:23

Mới đây, ông Đặng Văn Hiếu, cư dân đang tạm trú ở phường 5, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đến UBND phường để liên hệ tư vấn về thẻ BHYT. Còn ít ngày nữa là thẻ BHYT của ông hết hạn nhưng ông định để Tết về quê sẽ đáo hạn.

Nghe câu chuyện của ông Hiếu, bà Nguyễn Thị Vui, nhân viên Tổ chức Dịch vụ thu BHXH, BHYT (thuộc Bưu điện) đang thực hiện dịch vụ thu tại UBND phường, đã tư vấn kỹ lưỡng để ông Hiếu không mất quyền lợi 5 năm liên tục. Bởi nếu không đáo hạn từ hôm nay, thẻ BHYT của ông Hiếu sẽ quá hạn hơn 3 tháng. Nghe vậy, ông Hiếu quyết định đáo hạn ngay để bảo lưu quyền lợi đầy đủ. Thủ tục rất đơn giản, bên đáo hạn sử dụng điện thoại chuyển khoản ngay tại chỗ, bên dịch vụ thu xuất biên lai sau khi nhận đủ 804.600 đồng. Bà Vui tham gia dệt lưới an sinh trên địa bàn phường 5 hơn 17 năm qua, trong vai trò nhân viên Đại lý thu thuộc UBND phường. Nay bà Vui là đối tác của Bưu điện, một đơn vị được ngành BHXH Việt Nam ủy quyền tổ chức thực hiện dịch vụ thu BHXH, BHYT.

Ông Đặng Văn Hiếu đáo hạn thẻ BHYT với thủ tục đơn giản

Mới đây, bà Vui được chính quyền phường 5 tin tưởng giao trọng trách Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác dệt lưới an sinh.

Theo bà Lê Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND phường 5, thực hiện chỉ tiêu BHYT trên địa bàn là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy, tạo điều kiện thuận lợi để bà Vui duy trì và phát triển người tham gia BHYT, cả BHXH tự nguyện nữa, là việc rất nên làm. “Chị Vui có nơi làm việc tại UBND phường cũng giúp chúng tôi quan tâm, nắm tình hình thường xuyên liên tục và chặt chẽ hơn”- bà Phượng chia sẻ thêm.

Được biết, mỗi tháng có hơn 500 lượt người giao dịch BHYT với bà Vui, còn giao dịch BHXH tự nguyện vào khoảng 150 người. Tính đến nay, bà Vui đã vận động tổng cộng hơn 6.000 người tham gia BHYT, gần 300 người tham gia BHXH tự nguyện.

Lãnh đạo UBND phường 5 (phải) hết sức chú trọng nhiệm vụ bao phủ BHYT trên địa bàn

Trạm y tế phường 5 cũng nằm không xa UBND phường. Nơi đây có hạ tầng khang trang đạt chuẩn quốc gia, 6 NVYT với 1 bác sĩ, đã trở thành điểm KCB BHYT ban đầu quen thuộc với người dân tham gia BHYT. Mạng lưới trạm y tế và điểm thu BHXH, BHYT ở Lâm Đồng đã góp phần rất lớn đến hiệu quả thực hiện công tác dệt lưới an sinh trên toàn địa bàn.

“BHXH tỉnh Lâm Đồng đang gắng sức cùng cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và mạng lưới nhân viên Tổ chức Dịch vụ thu thuộc đối tác ủy quyền dịch vụ (Bưu điện, Viettel, PVI và một DN), để đạt và vượt chỉ tiêu bao phủ BHYT được giao”- ông Đậu Tú Lan- Giám đốc BHXH tỉnh chia sẻ.

Trong dịp cuối năm, BHXH tỉnh đang ráo riết đốc thu, giảm nợ hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

Thanh Giang