Print

Mbappe: “Cứ phạt đi, có sao đâu!”

Thứ Hai, 05 /12/2022 20:17

Kylian Mbappe cuối cùng cũng nhận trách nhiệm khi hai lần từ chối yêu cầu phỏng vấn sau trận tại World Cup của FIFA. Tiền đạo sinh năm 1998 đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất, với 5 lần lập công trong khi Bukayo Saka, Olivier Giroud cũng đã có được 3 bàn thắng.

Tôi mới biết!

"Gần đây, tôi mới biết về việc LĐBĐ Pháp (FFF) sẽ bị phạt. Hãy cứ để tôi nộp phạt cho FIFA. FFF không phải chịu trách nhiệm cho một sai lầm của một cá nhân", Kylian Mbappe phát biểu trong buổi phỏng vấn đầu tiên mà anh tham dự tại World Cup 2022, sau chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ba Lan tại vòng 1/8.

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1998 đã từ chối thực hiện phỏng vấn sau trận theo yêu cầu của FIFA. Hành động này của Mbappe buộc tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới phải đưa ra án phạt cho LĐBĐ Pháp. Cũng trong buổi phỏng vấn, Mbappe cho biết lý do anh bỏ họp báo là để tập trung 100% cho World Cup: "Tôi biết có nhiều câu hỏi tại sao tôi luôn im lặng. Đơn giản vì tôi chỉ muốn tập trung vào giải đấu và thể hiện bản thân. Tôi cần có sự tập trung 100% và không dành tâm trí cho bất kỳ điều gì khác. World Cup luôn là giải đấu trong mơ của tôi. Thật may mắn khi được có mặt tại đây".

Với cú đúp vào lưới Ba Lan, Mbappe đã có 9 bàn tại World Cup, 5 trong số đó tại giải đấu trên đất Qatar, đi kèm với đó là hai đường kiến tạo. Ở tuổi 23, Mbappe mới dự hai kỳ World Cup nhưng đã ghi nhiều bàn hơn Cristiano Ronaldo, Rivaldo, Diego Maradona, Luis Suarez và ngang với Lionel Messi.

Oan gia ngõ hẹp

Cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới World Cup 2022 đã có bước ngoặt mới khi Kylian Mpabbe vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 5 bàn thắng nhờ cú đúp vào lưới Ba Lan ở trận đấu của vòng 1/8. Trong khi đó, tiền vệ Bukayo Saka (Anh) vươn lên nhóm bám đuổi, với pha lập công vào lưới Senegal. Saka cũng đã có 3 lần lập công như Oliver Giroud, Lionel Messi, Cody Gakpo, Alvaro Morata, Marcus Rashford và Enner Valencia. Đáng lưu ý, ở vòng tứ kết, Saka và Rashford sẽ đọ sức trực tiếp với bộ đội Mbappe-Giroud bên phía đội tuyển Pháp, trong khi Messi đối đầu tài năng trẻ Gakpo.

Trong bối cảnh Karim Benzema lỡ hẹn World Cup bởi chấn thương, Mbappe trở thành một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của tuyển Pháp, bên cạnh Olivier Giroud. "Tôi không tìm ra điểm yếu nào trong lối chơi của Kylian Mbappe. Tôi từng nói rằng cậu ấy là một siêu sao. Mbappe có tài năng đáng kinh ngạc" cựu danh thủ Alan Shearer chia sẻ trên BBC Radio 5 Live. "Mbappe sở hữu mọi phẩm chất cần có. Chạm bóng, kỹ thuật, khả năng dứt điểm, sức mạnh chân trái lẫn chân phải, khả năng bật nhảy đánh đầu, khả năng di chuyển và xâm nhập vòng cấm địa đối phương; tỏa sáng và ghi những bàn thắng quan trọng...".

Phía bên kia chiến tuyến của trận “chung kết sớm”, NHM tuyển Anh nhẹ nhàng thở phào khi Harry Kane đã “thông nòng” trước cuộc chạm trán ĐKVĐ Pháp. Đây là lần đầu tiên đôi bên đối đầu nhau ở vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn (World Cup và EURO). Trải qua 4 trận đấu ở World Cup 2022, tuyển Anh ghi tổng cộng 12 bàn (bình quân 3 bàn/trận). Trong lịch sử tham dự các giải đấu lớn (World Cup và EURO), năm nay và 2018 là lúc “Three Lions” có thành tích ghi bàn tốt nhất. Đến thời điểm này, tiền đạo Harry Kane đã có 11 bàn thắng cho Tam sư ở các giải đấu lớn (7 bàn tại World Cup, 4 ở EURO). Nhờ đó, anh đã vượt qua kỷ lục 10 bàn của huyền thoại Gary Lineker, chỉ còn kém chân sút vĩ đại nhất là Wayne Rooney 1 bàn về số bàn thắng ghi được cho tuyển Anh (52).

Không chỉ có Kane, CĐV tuyển Anh đều hài lòng khi “các chú Simba” cũng đều tỏa sáng đúng lúc. Phil Foden (22 tuổi 190 ngày) là cầu thủ trẻ nhất thực hiện 2 pha kiến ​​tạo trong một trận đấu loại trực tiếp ở World Cup, kể từ sau Ronaldo de Lima cho Brazil ở trận gặp Đan Mạch năm 1998 (21 tuổi 284 ngày). Ngoài ra, Bellingham cũng là cầu thủ tuổi teen thứ 2 đá chính cho tuyển Anh trong 1 trận đấu ở vòng knock-out World Cup, sau Michael Owen (18 tuổi 198 ngày) trong trận đấu với Argentina ở vòng 1/8 năm 1998. Trong khi đó, Saka đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, với 3 pha lập công.

Hoàng Hương