Print

Rộn ràng phim Tết

Thứ Hai, 05 /12/2022 20:24

Đón chào một mùa Giáng sinh sắp đến cũng như Tết 2023, nhiều dự án phim Việt đã định ngày ra rạp, đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả.

Sớm nhất phải kể đến bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, chính thức ra rạp từ ngày 2/12. Phim chuyển thể từ 2 truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư mang tên “Tro tàn rực rỡ” và “Củi mục trôi về”. Lấy bối cảnh xóm nghèo miền sông nước Thơm Rơm, “Tro tàn rực rỡ” là câu chuyện tình khắc khoải của 3 người phụ nữ dành cho những người đàn ông mà họ gắn bó cả cuộc đời. Mỗi câu chuyện mang những dáng vẻ khác nhau, nhưng đều mạnh mẽ và tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn rất đỗi nhạy cảm của phái nữ. Phim có sự tham gia của các diễn viên Phương Anh Đào, Quang Tuấn, Lê Công Hoàng…

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết, ông đã mất 2 năm để chuyển thể kịch bản từ nguyên tác của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, sau đó dành thêm 5 năm nữa chuẩn bị cho việc làm phim. Trong thời gian đó, mỗi năm ông lại vào Cà Mau vài lần để hiểu hơn đời sống người dân bản địa, tìm thêm trải nghiệm và cảm hứng cho tác phẩm của mình. Chính nhờ vậy,bộ phim đã đoạt giải cao nhất Montgolfière d'Or tại LHP Ba châu lục 2022, diễn ra từ 18-27/11 tại Nantes (Pháp) vừa qua. Theo BTC, phim được trao giải vì vẻ đẹp nên thơ mà bộ phim miêu tả, vừa lung linh vừa mê hoặc, cũng như vì vai diễn đáng yêu và rất tinh nghịch của 3 nhân vật nữ chính trong phim.

Một bộ phim nữa cũng ra mắt trong những ngày cuối tháng 12 là “Thanh Sói” của Ngô Thanh Vân, sau nhiều tháng phải dời lịch chiếu. Phim thuộc thể loại hành động bi kịch, lý giải cuộc đời nhân vật Thanh Sói- nhân vật từng xuất hiện trong phim điện ảnh “Hai Phượng” cũng do Ngô Thanh Vân sản xuất và gây tiếng vang khi ra rạp năm 2019 với doanh thu 200 tỷ đồng. Lấy bối cảnh Sài Gòn năm 1998, phim kể về hành trình “hắc hóa” của nhân vật Thanh Sói, từ cô gái quê tội nghiệp, bị chà đạp đến trùm giang hồ khét tiếng. Theo đó, Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh) vốn sống cảnh đầu đường xó chợ, được một người đàn bà nhận nuôi, sống cùng Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy) với lời chia sẻ: “Ở đây ai cũng có quá khứ giống con”. Từ đó, bộ ba đồng hành trong giang hồ. Phim do Aaron Toronto làm đồng đạo diễn, Nguyễn Hoàng Anh đảm nhận nhạc phim.

Ngoài ra, vào ngày 23/12, phim “Đảo độc đắc: Tử mẫu Thiên linh cái” (đạo diễn Lê Bình Giang- nhà sản xuất Lê Thanh Phong và Nguyễn Cao Tùng) sẽ chính thức ra rạp. Nội dung phim là câu chuyện về chuyến du lịch “định mệnh” của một nhóm bạn thân trên đảo hoang. Tại đây, các hiện tượng tâm linh kỳ bí cùng những bí ẩn chết chóc về Tử mẫu Thiên linh cái- hình thức cao nhất và cũng là hắc ám nhất của loại bùa ngải này- cũng dần được khai mở. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ: Sam, Tiểu Vy, Phương Lan, Trần Nghĩa, Trần Phong, Minh Dự, Hoàng Yến Chibi, Thanh Tân… được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị và bất ngờ.

Có 2 bộ phim nữa cũng đã ấn định chung ngày ra rạp, đó là “Chị chị em em 2” của Vũ Ngọc Đãng và “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành, vào ngày 22/1/2023 (mồng 1 Tết). Trong đó, “Chị chị em em 2” dựa trên giai thoại về Ba Trà và Tư Nhị- 2 mỹ nhân Sài thành những năm đầu thập niên 1990. Ba Trà do Minh Hằng đảm nhận diễn xuất, Tư Nhị do Ngọc Trinh đóng. Phim đưa về khoảng thời gian 2 người mới gặp nhau, từ đó tái hiện cuộc sống hoa lệ nhưng cũng nhiều góc khuất tại Sài thành thời điểm đó.

Còn phim “Nhà bà Nữ” xoay quanh gia đình bà Nữ (Lê Giang đảm nhận), một người làm bánh canh, dựa trên một nhân vật có thật và quán bánh canh có giá 300.000 đồng/bát. Với thông điệp “Mỗi gia đình đều có những bí mật”, chuyện phim khắc họa mối quan hệ phức tạp, đa chiều giữa các thành viên trong gia đình bà.

Minh Anh