BHXH Việt Nam: Linh hoạt phương thức tiếp nhận khiếu nại, tố cáo của công dân

12/04/2020 15:07:14
Vừa qua, BHXH Việt Nam ban hành Thông báo số 1059/TB–BHXH về việc Tiếp công dân trong tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid–19).

Để phòng, tránh lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, công tác tiếp nhận khiếu nại, tố cáo của người dân sẽ được cơ quan BHXH xử lý linh hoạt (Trong ảnh: Một kỳ tiếp nhận khiếu nại, tố cáo của công dân tại cơ sở trước khi có dịch - Ảnh minh họa)

Theo đó, trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, công dân thực hiện việc gửi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh qua Bưu điện hoặc gửi trực tuyến bằng hình thức điện tử thông qua Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam. Trường hợp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trực tiếp tại địa điểm tiếp công dân của BHXH Việt Nam (Phòng Tiếp công dân – Tầng 01, Trụ sở làm việc của BHXH Việt Nam, 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội), công chức, viên chức tiếp công dân – thuộc Vụ Thanh tra – Kiểm tra bố trí thường trực – tiếp nhận đơn để cơ quan BHXH xem xét, trả lời bằng văn bản.

Trước đó, theo Thông báo số 4888/TB-BHXH ngày 27/12/2019, BHXH Việt Nam công bố Lịch Tiếp công dân năm 2020, trong điều kiện làm việc bình thường,  Lãnh đạo, viên chức Phòng Giải quyết khiếu tố, Vụ Thanh tra – Kiểm tra sẽ tiếp công dân theo 03 hình thức: Thường xuyên; Định kỳ và Đột xuất. Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì tiếp công dân vào ngày 20 hằng tháng. Thời gian tiếp công dân của BHXH Việt Nam vào buổi sáng là khung giờ từ 08 giờ 00’ đến 11 giờ 30’ và buổi chiều từ 13 giờ 30’ đến 16 giờ 30’.

Thông báo số 1059/TB–BHXH

PV

Viết bình luận

Tạp chí Bảo Hiểm Xã Hội

Tạp chí Bảo Hiểm Xã Hội

Open:

Phone: 0436 281 539

150 Phố Vọng, Thanh Xuân Hà Nội, Việt Nam