Đổi mới tư duy để hút khách đến bảo tàng

Chuỗi ngày lễ vừa qua, một lần nữa chúng ta lại có dịp nhìn về hoạt động bảo tàng một cách cụ thể hơn, khi đây là dịp hầu hết các bảo tàng đều được quan tâm đầu tư về nhiều mặt, song số lượng khách đến tham quan còn thưa thớt, không đáp ứng sự trông đợi.

Nghệ sĩ sản xuất phim: Góp gió liệu có thành bão?

Làm phim hiện không còn là thế độc tôn của các nhà sản xuất lớn mà còn là “đường đua” của rất nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Dù thành công về doanh thu nhưng chất lượng điện ảnh nước nhà đang khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Phim chiến tranh Việt Nam: Nan giải chưa có "đầu ra"

Khi bộ phim tâm huyết không đến được với đông đảo khán giả, người làm ra nó không chỉ tiếc nuối mà còn buồn bã, đau lòng.

Nghệ sĩ về chiều: Sống trong nỗi buồn trống trải

Hào quang danh vọng, của cải sung túc khiến nhiều nghệ sĩ không nghĩ mình lại có thể sống khổ sở khi bước vào tuổi 60-70. Vậy mà tất cả tan biến trong phút chốc, để lại trong họ sự trống vắng đến lạnh người.

Hy sinh danh tiếng vì phim thị trường

Khi đến rạp xem “Hy sinh đời trai”, khán giả đã choáng váng vì không còn nhận ra bàn tay dựng phim tài ba của đạo diễn Lưu Huỳnh ngày nào. Từ một bậc thầy về cách kể chuyện hình ảnh qua “Áo lụa Hà Đông”, Lưu Huỳnh của ngày hôm nay đã quá khác, thụt lùi và ngây ngô đến không ngờ. Hình như không chỉ riêng Lưu Huỳnh, có lần Charlie Nguyễn, Lê Hoàng và Cường Ngô – những tên tuổi lớn của điện ảnh trong nước cũng khiến người ta thất vọng không ngờ, khi rẽ hướng làm phim thị trường.

Lương nghệ sĩ: Còn thiệt thòi đến bao giờ?

Lâu nay, hễ cứ hỏi các NSND, NSƯT về lương bổng là mọi người lại lắc đầu ngán ngẩm. NSND Lê Khanh hóm hỉnh, “nếu nói thật về lương của mình thì… mất hết cả tư thế”. Dù chuyện này đã được bàn thảo, tranh luận từ rất lâu, nhưng hễ cứ động đến thì chẳng khác nào chạm vào nỗi đau.

Kênh truyền hình xã hội hóa: Vất vả tồn tại

Xã hội hóa truyền hình được gọi chung là liên kết, liên doanh sản xuất chương trình truyền hình. Sau 10 năm hoạt động, so với sự hồ hởi và nở rộ lúc ban đầu, giờ đây những nhà đầu tư, các đơn vị hợp tác với nhà đài có phần dè dặt hơn vì họ hiểu rằng mình đang phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn.

Nỗi lo liveshow ca nhạc thời ế khách

Những đêm nhạc trực tiếp, những chương trình liveshow vốn hay được gọi bằng cụm từ dân dã là nhạc “sống”. Đã có lúc, đi nghe những đêm nhạc sống trở thành mơ ước của nhiều người. Vì thế, nhiều ca sĩ cứ lần lượt tổ chức hết liveshow này đến liveshow khác. Các ca sĩ hải ngoại cũng đổ xô về Việt Nam làm show với giá vé Vip không tưởng. Nhưng bắt đầu từ nửa cuối năm 2014 trở lại đây, thị trường ca nhạc lao đao vì thị hiếu của khán giả nay đã khác đi.

Cơn gió lạ từ các ca khúc đề tài xã hội

Từ lâu nay, ca khúc đề tài xã hội thường trở nên “khó nhằn” đối với nhiều nhạc sĩ sáng tác và cả với người nghe. Người nhạc sĩ thì đau đầu khi lựa chọn đề tài xã hội để viết sao cho ca khúc có giai điệu hay, ca từ đẹp mà không phản cảm. Còn người nghe thì có vẻ không tha thiết những ca khúc về đề tài này vì mang yếu tố khô khan, không lãng mạn. Thế nên để nhạc về đề tài xã hội có thể tồn tại và giành được nhiều thiện cảm của người nghe nhạc không hề đơn giản.

Nghệ sĩ Việt: Ngày càng tích cực làm việc thiện

“Gieo gì gặt nấy” - triết lý nhân quả này luôn được một bộ phận giới nghệ sĩ tâm niệm và thực hành trong cuộc sống cũng như khi làm nghề.

Điện ảnh Việt: Dòng phim mì ăn liền đang trở lại?

Những tác phẩm điện ảnh thời gian gần đây của Việt Nam khiến nhiều người ngờ rằng, thời kỳ của những bộ phim “mỳ ăn liền” giống như thập niên 1980-1990 đang trở lại.

Nghệ sĩ viết hồi ký: Không phải chuyện gì cũng kể lại được

Viết hồi ký, chuyện chẳng có gì lạ trong giới nghệ sĩ. Những người nổi tiếng thường được công chúng quan tâm từ chuyện đời riêng đến các hoạt động nghệ thuật. Việc kể lại những câu chuyện đời mình với công chúng vừa là nhu cầu của mỗi cá nhân nghệ sĩ, vừa là mong muốn của công chúng. Mới đây, bạn đọc lại có dịp được đọc hồi ký của nghệ sĩ Thành Lộc và danh ca Khánh Ly.

Cánh cửa hẹp cho những cử nhân sân khấu điện ảnh

Diễn kịch cà phê, bán quần áo, làm PG… là những công việc phổ biến mà các tân cử nhân ngành Sân khấu điện ảnh hay làm nếu muốn trụ lại thành phố. Số may mắn nhận được các vai diễn trong phim truyền hình hay phim chiếu rạp rồi thành danh với nghiệp diễn rất hiếm. Mỗi năm, hàng trăm sinh viên nghệ thuật ra trường nhưng không phải ai cũng trở thành diễn viên.

Phim lịch sử Việt Nam: Khó với người làm, khó cả với người xem

Họa sĩ Nguyễn Mạnh Đức từng nhận định: "Phim lịch sử Việt Nam hiện nay đang rất vênh, chưa xứng với tầm vóc của lịch sử dân tộc..." - Mới đây, khi hỏi lại ý này tại một buổi giao lưu, họa sĩ khẳng định, điều đó vẫn chưa thay đổi, đôi lúc còn yếu hơn.

Chuyện buồn sau những thước phim

Thời gian vừa qua, việc một số diễn viên tham gia đóng phim tố đơn vị sản xuất “xù” tiền thù lao (cát sê) không còn là chuyện hiếm. Câu chuyện này đang “nóng” trở lại bởi gần đây, ê-kíp phim Like: Thời trang - tình yêu - khăn rằn (đã lên sóng trên kênh SCTV14) đang phải đi đòi tiền thù lao từ nhà sản xuất.

Tạp chí Bảo Hiểm Xã Hội

Tạp chí Bảo Hiểm Xã Hội

Open:

Phone: 0436 281 539

150 Phố Vọng, Thanh Xuân Hà Nội, Việt Nam