Tương lai của công nghệ y tế phụ thuộc vào người sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Tương lai của công nghệ y tế phụ thuộc vào người sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 21/11/2022 16:38

Theo một báo cáo mới từ Accenture và AdvaMed, ngày 15/11/2022- chủ nghĩa tiêu dùng chăm sóc sức khỏe, hay sự tiêu dùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, không chỉ ngày càng trở nên thông dụng, mà với các giám đốc điều hành công nghệ y tế (MedTech)- nó báo hiệu rằng, xu hướng này đang bắt đầu ảnh hưởng đến kế hoạch chiến lược kinh doanh của DN hoạt động trong lĩnh vực này.

Chủ nghĩa tiêu dùng trong chăm sóc sức khỏe với hàm ý rằng, sự lựa chọn và trách nhiệm cá nhân trong việc chi trả và quản lý sức khỏe của chính mình trong bối cảnh phát triển của công nghệ y tế, sự gia tăng nhu cầu phòng ngừa, quản lý chăm sóc bệnh mãn tính và hợp đồng bảo hiểm với mức đồng chi trả cao đã vô hình chung thúc đẩy người sử dụng dịch vụ thành người tiêu dùng khôn ngoan.

Theo đó, bệnh nhân ngày càng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo cách họ mua các hàng hóa thông thường như sử dụng ứng dụng Grab hay mua sắm trên Amazon. Và dĩ nhiên, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng cần đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo những cách phi truyền thống như vậy.

Cũng theo báo cáo, kết quả khảo sát với 150 giám đốc điều hành của MedTech cho thấy, 75% số người được hỏi nghĩ rằng "việc mở rộng cách tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo nguyên lý cốt lõi của chủ nghĩa tiêu dùng sẽ định hướng lại các kế hoạch chiến lược và mô hình kinh doanh của họ".

Tim Durst, giám đốc điều hành tại Accenture, người lãnh đạo lĩnh vực công nghệ y tế toàn cầu của công ty cho biết, dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang ở ngã ba đường và đang phải đối mặt với áp lực và sự rối loạn chưa từng có, bao gồm những thách thức về khả năng chi trả, thay đổi kỳ vọng của bệnh nhân và sự gia tăng về cơ sở dữ liệu sức khỏe.

“Với sự thống nhất về phương pháp điều trị, bệnh nhân và nhà cung cấp, cũng như những hỗ trợ khác từ các thiết bị kỹ thuật số trong tay bệnh nhân, các công ty công nghệ y tế đang rất thuận lợi để dẫn đầu quá trình chuyển đổi sang sức khỏe kỹ thuật số”- Tim Durst nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo Tim Durst, các công ty sẽ cần nền tảng kỹ thuật số phù hợp để tạo đòn bẩy và tạo ra một giải pháp sức khỏe kỹ thuật số toàn diện. Đặc biệt, ngay bây giờ, việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT về y tế đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một thách thứ, bởi sự phức tạp trong triển khai và những khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác phù hợp.

Các giám đốc điều hành của các công ty công nghệ y tế cũng khẳng định, hoạt động kinh doanh của họ đang bắt đầu chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa tiêu dùng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Hiện tại, khoảng 3/10 giao dịch trong lĩnh vực này là các giao thức phi truyền thống và 70% tư duy “bệnh nhân là người tiêu dùng” cho thấy xu thế này là một lựa chọn đúng.

Ngoài ra, theo những người trả lời khảo sát, các mục tiêu kinh doanh cần tập trung vào công nghệ hỗ trợ theo dõi bệnh nhân từ xa cũng như các thiết bị gắn trên người, nhằm hỗ trợ quản lý và cảnh báo cho bệnh nhân. Tính từ tháng 7/2020 đến tháng 12/2021, số lượng phê duyệt các sản phẩm, thiết bị hỗ trợ theo dõi bệnh nhân đã tăng khoảng 60%.

Hiện, các công nghệ y tế truyền thống đang mang lại doanh thu cho công ty, nhưng trong tương lai, việc mở rộng dịch vụ chăm sóc ra khỏi môi trường điều trị nội trú, sang môi trường ngoại trú hoặc thậm chí tại nhà sẽ là các chiến lược cốt lõi trong kế hoạch phát triển của công ty.

Nguyễn Khang



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

TP.HCM: Hơn 26.000 lượt đặt lịch trực tuyến làm việc với cơ quan BHXH

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444