BHXH các huyện trong Cụm Thi đua số 2 tại Hải Dương đạt nhiều kết quả tốt
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH các huyện trong Cụm Thi đua số 2 tại Hải Dương đạt nhiều kết quả tốt

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 06/01/2023 18:42

Sáng 6/1, Cụm Thi đua số 2- BHXH tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Báo cáo Tổng kết Công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, ông Phạm Hồng Thái- Phó Giám đốc BHXH huyện Nam Sách cho biết, hưởng ứng Phong trào Thi đua yêu nước năm 2022 do BHXH tỉnh Hải Dương phát động, BHXH các huyện trong Cụm Thi đua số 2 đã xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành phù hợp với tình hình thực tế các địa phương.

Các đơn vị trong Cụm đã nỗ lực tổ chức các phong trào thi đua và đề ra nhiều biện pháp nhằm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp với tình hình, nhiệm vụ được giao. Cùng với phong trào thi đua thường xuyên, các đơn vị đã phát động nhiều phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt nhằm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như: BHXH huyện Gia Lộc, Ninh Giang, Bình Giang phát động phong trào thi đua chuyên đề trong công tác thu, giảm nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. BHXH huyện Gia Lộc, Bình Giang, Nam Sách, Ninh Giang đã phát động phong trào thi đua phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. BHXH huyện Thanh Hà có phong trào thi đua chuyên đề tăng cường công tác giám định BHYT đảm bảo sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí KCB BHYT. BHXH huyện Nam Sách có phong trào thi đua triển khai cập nhật bổ sung ĐDCN/CCCD và cài đặt, phê duyệt ưng sdụng VssID năm 2022.

Cũng theo ông Phạm Hồng Thái, để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHXH các huyện đã triển khai nhiều giải pháp như: đẩy mạnh đôn đốc thực hiện rà soát, phát triển người tham gia BHXH bắt buộc từ dữ liệu do cơ quan thuế chuyển sang; thường xuyên rà soát nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn; phối hợp với các phòng, ban, ngành ở địa phương nắm chắc thông tin về số đơn vị đang hoạt động, số đơn vị được thành lập mới hoặc giải thể, phá sản, tình hình sử dụng lao động tại DN, kịp thời hướng dẫn đơn vị SDLĐ về thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra việc đóng BHXH; tổ chức đối thoại, tọa đàm với doanh nghiệp.

Nhờ vậy, toàn cụm có 86.379 người tham gia BHXH bắt buộc, trung bình đạt 92,3% kế hoạch giao. Trong đó, Nam Sách 18.384 người, đạt 93,7% kế hoạch; Bình Giang 25.894 người đạt 86,3% kế hoạch; Thanh Hà 14.943 người, đạt 94,8% kế hoạch; Ninh Giang có 12.827 người, đạt 96,5% kế hoạch và Gia Lộc có 14.436 người, đạt 89,9% kế hoạch. “Toàn cụm cũng có 17.609 người tham gia BHXH tự nguyện và trung bình đạt 82,2% kế hoạch giao; 580.222 người tham gia BHYT và trung bình đạt 98,7% kế hoạch giao”- ông Thái khẳng định.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Cụm Thi đua đã đẩy mạnh thực hiện quyết liệt các biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ, phấn đấu giảm nợ đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. Chủ động rà soát, kịp thời gửi thông báo nhắc nhở đến các DN nợ đóng BHXH kèo dài. Có kế hoạch kiểm tra, yêu cầu đơn vị, doanh nghiệp tham gia đầy đủ đối với số lao động thuộc đối tượng phải tham gia theo Luật và trích đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đúng, đủ kịp thời hàng tháng. “Mặt khác, BHXH các huyện đã chỉ đạo thực hiện công tác giám định chi phí KCB chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh tham gia BHYT. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, BHXH các huyện đã chủ động phối hợp với cơ sở sở KCB trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời. Thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các biểu hiện lạm dụng trong KCB BHYT; thực hiện việc kết nối và gửi dữ liệu KCB lên hệ thống Thông tin giám định BHYT...”- ông Thái khẳng định.

Tham luận về công tác “Đốc thu, giảm nợ đọng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp” bà Nguyễn Thị Bẩy- Giám đốc BHXH huyện Gia Lộc cho biết, BHXH huyện đã chủ động tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện ra nhiều văn bản chỉ công tác thực thi pháp luật về BHXH đối với các đơn vị trên địa bàn tạo sự đồng thuận mạnh mẽ từ các đơn vị SDLĐ về nghĩa vụ đóng nộp BHXH, BHYT, BHT thất nghiệp. Đồng thời, cơ quan BHXH cũng tập trung chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt các nghiệp vụ, thường xuyên phối hợp với đơn vị SDLĐ chốt số liệu, hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc đóng nộp hàng tháng theo đúng quy định.

Đặc biệt, BHXH huyện đã phối hợp tốt với Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng, Phòng tài chính huyện trong việc cấp kinh phí, khóa sổ kế toán, kết chuyển tiền đóng BHXH, BHYT của các đơn vị vào mỗi dịp cuối tháng, tháng cuối quý và tháng cuối cùng của năm. Ngoài ra, BHXH huyện còn phối hợp tốt với Phòng LĐ-TB&XH trong việc đối chiếu và đóng nộp cho người tham gia thuộc nhóm NSNN đóng và hỗ trợ đóng kịp thời, đầy đủ. “Qua một năm tổ chức triển khai thực hiện, BHXH Gia Lộc đã đứng tốp đầu trong toàn tỉnh về công tác thu, giảm nợ. Cụ thể, số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2022 là 393.408,55 triệu đồng, đạt 98,84% kế hoạch tỉnh giao; số nợ còn 385 triệu đồng (bao gồm cả nợ NSNN chậm đóng) đạt 0,10%- giảm so với chỉ tiêu giao nợ là 0,52%”- bà Bẩy khẳng định.

Để công tác thu, giảm nợ đạt hiệu quả cao hơn nữa, từ thực tiễn triển khai tại BHXH Gia Lộc, bà Nguyễn Thị Bẩy cho rằng, ngoài những giải pháp truyền thống thì mỗi cán bộ CCVC phải thực sự gương mẫu, sáng tạo, có trách nhiệm cao trong công việc; phải xác định cho mình vai trò phục vụ NLĐ, phục vụ nhân dân, trong đó cán bộ thu cấp sổ thẻ phải là lòng cốt, là một cán bộ tích cực, thông thạo chuyên môn nghiệp vụ trong việc đôn đốc thu, cấp sổ thẻ cho NLĐ, là cầu nối và có mối liên hệ tốt với các đơn vị SDLĐ, nắm chắc sức khỏe của đơn vị đồng thời thường xuyên báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo cơ quan về công tác đốc thu giảm nợ đọng. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các đơn vị SDLĐ trong việc báo tăng, giảm; quỹ tiền lương tham gia BHXH, xác định đúng số phải nộp và thường xuyên đôn đốc các đơn vị đóng nộp BHXH, BHYT hàng tháng theo quy định. Tạo mối quan hệ tốt với Phòng tài chính huyện, Kho bạc trong việc cấp kinh phí và trích chuyển tiền nộp BHXH, BHYT đối với các đơn vị HCSN để tạo sự đồng thuận hơn trong việc đóng nộp BHXH, BHYT và các đơn vị HCSN không có nợ đọng BHXH…

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích xuất sắc của các đơn vị trong Cụm Thi đua số 2 đã đạt được năm qua, ông Phan Nhật Minh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương khẳng định, năm 2023, các đơn vị trong Cụm Thi đua số 2 cần tập trung quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương. Chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch BHXH, BHYT được giao. Triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia, thường xuyên rà sất hoàn thiện CSDL người chưa tham gia để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tăng cường các giải pháp đôn đốc thu, giảm tiền chậm nộp, giảm tỷ lệ nợ thấp hơn năm 2022. Quản lý chặt chẽ việc chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp một lần, tăng cường công tác quản lý người thụ hưởng để quản lý quỹ an toàn, hiệu quả. Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT tại các cơ sở KCB, thực hiện đồng bộ các giải pháp để vừa đảm bảo quyền lợi người tham gia, vừa kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả quỹ BHYT, thực hiện đúng dự toán được giao năm 2023.

“Tôi mong rằng các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 sẽ tiếp tục tiến hành thường xuyên, liên tục, sâu rộng, thực chất các phong trào thi đua, bám sát thực tiễn, coi trọng chất lượng và hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2023. Từ những kết quả đạt được của những năm trước đây, chúng ta hoàn toàn tin tưởng chắc chắn rằng công tác thi đua khen thưởng của Cụm thi đua số 2 trong năm 2023 sẽ đạt được những kết quả toàn diện, xuất sắc hơn nữa”- ông Minh nhấn mạnh.

Nguyệt Hà



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

TP.HCM: Hơn 26.000 lượt đặt lịch trực tuyến làm việc với cơ quan BHXH

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444