Ấm áp Chương trình “Chợ Tết yêu thương- An sinh kết nối” của BHXH tỉnh Thanh Hóa

Thứ Bảy, 20 /01/2024 16:42

Ngày 20/1, tại Trung tâm DVVL tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Chương trình “Chợ Tết yêu thương”. Tại sự kiện này, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gian hàng “Chợ Tết yêu thương- An sinh kết nối”.

Với mục đích mang yêu thương, Tết ấm đến cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, chuỗi gian hàng 0 đồng- “Cửa hàng dịch vụ đón Tết”, cùng hàng trăm suất quà giá trị, mang ý nghĩa sâu sắc được phục vụ miễn phí. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, các đơn vị, tổ chức và cá nhân thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, hướng tới những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó và những gia đình chính sách.

Gian hàng “Chợ Tết yêu thương- An sinh kết nối” của BHXH tỉnh Thanh Hóa

Để ngày càng có nhiều người yếu thế trong xã hội được tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, trong khuôn khổ của Chương trình, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gian hàng với chủ đề “Chợ Tết yêu thương- An sinh kết nối”, nhằm chia sẻ và kết nối những giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đến với mọi tầng lớp nhân dân.

Gian hàng của BHXH tỉnh Thanh Hóa thu hút nhiều người dân đến tìm hiểu

Theo đó, tại gian hàng, có hàng trăm lượt người dân đã được cán bộ BHXH trực tiếp tư vấn về nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm tham gia BHXH bắt buộc; mức đóng, mức hưởng và mức hỗ trợ của Nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cài đặt, trải nghiệm ứng dụng VssID.

Tặng quà cho các em học sinh

Đặc biệt, các cán bộ truyền thông của BHXH tỉnh Thanh Hóa đã tuyên truyền, phổ biến lợi ích, giá trị nhân văn sâu sắc của chính sách BHXH, BHYT đến những chức sắc, chức việc của các tổ chức tôn giáo. Đồng thời, hướng dẫn người dân dùng điện thoại thông minh quét mã QR để tìm hiểu các quy định liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Các sơ thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT

Chia sẻ về ý nghĩa của gian hàng, sơ Maria Nguyễn Thị Thư- Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa cho biết, hình thức, nội dung và cách tiếp cận truyền thông của BHXH tỉnh Thanh Hóa giúp người dân dễ tiếp thu, dễ nắm bắt đầy đủ thông tin về chế độ, chính sách, nhất là về quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT.

Nhân dịp này, đại diện nhiều sở, ban ngành, tổ chức, DN cũng đã đến tham quan, tìm hiểu về gian hàng “Chợ Tết yêu thương- An sinh kết nối” của BHXH tỉnh Thanh Hóa. Thông qua đó, các cán bộ truyền thông của BHXH tỉnh đã thông tin nhanh và kết nối để nhiều tổ chức, DN, cá nhân biết đến hoạt động thiện nguyện do BHXH Việt Nam phát động, nhằm quyên góp kinh phí hỗ trợ, trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nam Hà