BHXH TP.Hải Phòng: Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trong Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Thứ Năm, 09 /05/2024 08:07

Từ khoảng cuối tháng 4 đến nay, BHXH TP.Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, đưa chính sách BHXH, BHYT đến đông đảo NLĐ, người dân trên địa bàn. Đây là những hoạt động thiết thực của BHXH Thành phố nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân.

Ông Trần Minh Hưởng- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.Hải Phòng) cho biết, gần đây BHXH Thành phố đã tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại Ngày hội Việc làm quận Hồng Bàng, quận Hải An và đặc biệt là tại Chương trình Phát động Tháng Công nhân (tổ chức ngày 27/4).

BHXH TP.Hải Phòng tuyên truyền BHXH, BHYT, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số tại Chương trình Phát động Tháng Công nhân năm 2024

“Đây là chuỗi các hoạt động được BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo tăng cường truyền thông nhằm hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân năm 2024. BHXH các quận, huyện cũng tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông trong dịp này”, ông Hưởng nói.

Cũng theo ông Hưởng, các hoạt động truyền thông qua mạng xã hội đang được đẩy mạnh. Hiện fanpage Facebook của BHXH Thành phố đã được cấp dấu tick xanh- đảm bảo tính chính thống, nâng cao uy tín trong quá trình lan tỏa thông tin trên mạng xã hội.

Hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT tại Hải Phòng cũng bước đầu được ghi nhận. Tính đến hết tháng 4/2024, số tham gia BHXH tự nguyện tăng 5.615 người so với cùng kỳ năm 2023; lũy kế đạt 31.543 người, đạt 62,91% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Số tham gia BHYT là trên 1,94 triệu người, đạt 97,8% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 5,750 người so với tháng trước và tăng 43.229 người so với cùng kỳ năm 2023, chiếm tỷ lệ 92,89% dân số.

Hiện nay, BHXH TP.Hải Phòng đang chỉ đạo các BHXH các quận, huyện trực thuộc tiếp tục phối hợp với các cấp hội (Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Thành đoàn) và các tổ chức dịch vụ thu vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

“BHXH TP.Hải Phòng cũng đang tiếp tục chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp truyền thông; chú trọng bám sát nội dung kịch bản phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, BHYT nhân Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân và Tháng Công nhân- tháng 5/2024”, ông Hưởng nhấn mạnh.

Minh Đức