BHXH Việt Nam phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại TP.Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 12 /04/2024 13:54

Sáng 12/4, tại Trụ sở các cơ quan trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH TP.HCM diễn ra Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2024.

Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh dự và chủ trì buổi Lễ. Dự Lễ phát động có các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh, Nguyễn Đức Hòa, Chu Mạnh Sinh và Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại Lễ Phát động

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết: Ngày 28/11/1959, với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết bài đăng trên báo Nhân Dân với nhan đề Tết trồng cây, phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân ta đã thực hiện Tết trồng cây đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 1960. Từ đó đến nay, Tết trồng cây trở thành một tập quán tốt đẹp của Nhân dân ta mỗi dịp Xuân về.

Toàn cảnh Lễ Phát động

“Tôi tin tưởng rằng hình ảnh, khí thế của Lễ Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2024 do BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hồ Chí Minh tổ chức sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, lan tỏa tinh thần đoàn kết, gắn bó, sẻ chia tới mỗi cán bộ, CCVC và NLĐ trong toàn Ngành BHXH Việt Nam”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ Phát động, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng với Lãnh đạo BHXH Việt Nam và đại diện các đơn vị trồng cây tại khuôn viên trụ sở các cơ quan trực thuộc BHXH Việt Nam và trụ sở BHXH TP.HCM.

Trong sáng cùng ngày, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn công tác của BHXH Việt Nam đã đến kiểm tra Trụ sở làm việc mới của Văn phòng đại diện phía Nam của BHXH Việt Nam; Trường Đào tạo nghiệp vụ BHXH; đại diện Tạp chí BHXH tại TP.HCM và trụ sở BHXH TP.HCM. Tổng Giám đốc chúc mừng CCVC, NLĐ các đơn vị có nơi làm việc đáp ứng nhu cầu công việc, qua đó, phục vụ người dân, NLĐ và DN được tốt hơn.

Tổng Giám đốc cũng trực tiếp kiểm tra tình hình xử lý hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” của BHXH TP.HCM; đồng thời, thăm hỏi, trao đổi với người dân, NLĐ và đại diện DN đến làm thủ tục hồ sơ. Chia sẻ với Tổng Giám đốc, đại diện bộ phận nhân sự, BHXH của một số DN ở quận 7 và NLĐ cho biết, trụ sở mới của BHXH TP.HCM rất thuận tiện trong liên hệ công tác, khu vực nộp hồ sơ, chờ xử lý đến thái độ của viên chức tiếp nhận hồ sơ làm hài lòng doanh nghiệp và người dân...

Phạm Thọ- Lê Văn