BIDV tăng cường dịch vụ cho khách hàng DN

Thứ Sáu, 13 /11/2020 10:37

Ngân hàng (NH) ngày càng chú trọng đến phát triển các dịch vụ tiện ích cho khách hàng (KH) DN. Các NH không chỉ cạnh tranh bằng giá phí, các giải pháp tài chính, mà còn là các tiện ích từ dịch vụ, nhằm giữ chân KH, giúp NH hoạt động ổn định, phát triển bền vững.

Thêm nhiều dịch vụ cho KH

Từ năm 2018, BIDV đã triển khai đề án dịch vụ. Nhiều sáng kiến về phát triển dịch vụ cho KHDN đã được ứng dụng; các sản phẩm dịch vụ liên tục được cập nhật, bổ sung, làm mới, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của KH. Với nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực trên toàn hệ thống, hoạt động thu dịch vụ của BIDV đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong 9 tháng đầu năm nay, thu dịch vụ ròng của BIDV đạt hơn 3.667 tỷ đồng, tăng trưởng 21,5% (tăng ròng 648 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong thời kỳ dịch Covid-19, nhu cầu và nguồn thu từ các dịch vụ NH điện tử của BIDV tăng mạnh, phù hợp với xu hướng thanh toán không tiếp xúc. BIDV đã chủ động đầu tư xây dựng và số hóa hệ sinh thái NH dành cho KHDN với đa dạng các dịch vụ.

Cụ thể, BIDV đã xây dựng mới Cổng thanh toán trực tuyến kết nối hệ thống kế toán của KH tổ chức với hệ thống NH điện tử BIDV iBank. Thông qua BIDV iBank, KH có thể tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực, cập nhật tức thời thông tin tài khoản. DN có thể quản lý dòng tiền tập trung linh hoạt, dễ dàng thực hiện điều chuyển vốn tự động để phù hợp với nhu cầu quản lý dòng tiền của đơn vị. BIDV iBank cung cấp giải pháp để các DN có thể quản lý tách bạch các khoản doanh thu qua hệ thống tài khoản định danh, thực hiện chuyển tiền trong nước 24/7, chuyển tiền quốc tế.

Ngoài ra, BIDV iBank sẽ cung cấp hệ thống báo cáo thống kê đa dạng, thiết kế theo nhu cầu KH để KH có thể dễ dàng kiểm soát được tình hình tài chính DN mình. Các giao dịch tài trợ thương mại cũng được hỗ trợ trên BIDV iBank, giúp KH tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Bên cạnh ứng dụng NH điện tử, các quy trình nghiệp vụ của BIDV cũng được số hóa thông qua các liên kết với các hệ thống thanh toán, hệ thống đối tác toàn cầu. BIDV là một trong 4 NH tham gia triển khai dự án hệ thống thanh toán ACH (hệ thống bù trừ điện tử) với Napas và là NH có tốc độ triển khai nhanh nhất. Vừa qua, BIDV cũng đã trở thành NH Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ Blockchain trong giao dịch tài trợ thương mại thông qua phát hành thành công Thư tín dụng (LC) xác nhận liên NH trên mạng lưới Contour (mạng lưới tài chính thương mại quốc tế gồm nhiều NH, tập đoàn lớn). Nhờ đó, tốc độ xử lý giao dịch được cải thiện rõ rệt, nâng cao tính thanh khoản cho cả hai DN; đồng thời nâng cao tính nhất quán, minh bạch, giúp tất cả các bên tham gia giao dịch được làm chủ, giám sát giao dịch trong suốt quá trình thực hiện.

Tăng lựa chọn của DN

Nhờ ứng dụng công nghệ số, các dịch vụ của BIDV ngày càng được các KHDN tin dùng. BIDV đã triển khai các gói sản phẩm dịch vụ tài chính toàn diện cho các Tổng Công ty, Tập đoàn lớn tại Việt Nam, như: Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Vingroup…

Bà Nguyễn Thị Hương- Kế toán trưởng Công ty CP Quốc tế Sao Việt cho biết: “Tôi thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của BIDV. Bằng BIDV iBank, KH có thể tra cứu thông tin minh bạch, tức thời về lệnh chuyển tiền quốc tế đi và đến, chủ động nắm được trạng thái giao dịch và các thông tin liên quan”.

Theo ông Trần Long- Phó Tổng Giám đốc BIDV, quá trình số hóa sản phẩm dịch vụ dành cho KHDN của BIDV được thực hiện theo định hướng lấy KH làm trọng tâm và gia tăng sự gắn kết. “Chúng tôi hiểu rằng, DN mong muốn được NH cung cấp các giải pháp kinh doanh, chứ không chỉ cung cấp dịch vụ NH. DN mong muốn NH tư vấn đưa ra các giải pháp mới, giải pháp số thay vì truyền thống để hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Nắm bắt được nhu cầu đó, BIDV đang tập trung thực hiện chuyển đổi số, nhằm nâng cao trải nghiệm của KH. Mục tiêu BIDV không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ NH, mà còn là đối tác kinh doanh hỗ trợ hiệu quả DN trong quản lý tài chính nói riêng và trong hoạt động kinh doanh nói chung”.

Nỗ lực của BIDV trong quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số hóa vào các giao dịch tài chính-thương mại đã được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận. Mới đây, tạp chí Asian Banker đã vinh danh BIDV là NH duy nhất tại Việt Nam giành giải “NH giao dịch tốt nhất Việt Nam” và “NH quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam” năm 2020 với những giải pháp thanh toán và quản lý tiền tệ hiệu quả.

PV