Chi bộ Vụ Thanh tra-Kiểm tra tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Khu Di tích lịch sử K9

Thứ Ba, 19 /09/2023 15:08

Ngày 16/9, Chi bộ Vụ Thanh tra-Kiểm tra (Đảng bộ Cơ quan BHXH Việt Nam) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” kết hợp chương trình “Về nguồn- Giáo dục truyền thống cách mạng tại Khu Di tích lịch sử K9”.

Đoàn do ông Bùi Quang Huy- Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Thanh tra-Kiểm tra làm Trưởng đoàn; tham dự cùng Đoàn có ông Bùi Huy Nam- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy và bà Lê Thu Hiền- Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam.

Đoàn dâng hương, dâng hoa báo công với Bác

Mở đầu chương trình, các đại biểu và đảng viên, quần chúng thuộc Chi bộ đã đến thăm Khu Di tích lịch sử K9- nơi mang đậm dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh- qua đó nhằm nâng cao nhận thức và hành động của mỗi đảng viên, quần chúng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần để giá trị tư tưởng của Người được hiện thực hóa thành chuẩn mực đạo đức, văn hóa, lẽ sống, là hành động tự giác hằng ngày của đảng viên và quần chúng trong Chi bộ.

Tại Nhà tưởng niệm Bác trong Khu Di tích lịch sử K9, Đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa và báo công với Bác, hứa với Bác nguyện mãi mãi khắc ghi những lời dạy của Người. Theo đó, mỗi đảng viên, quần chúng sẽ nghiêm túc dần hoàn thiện mình, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, dám nghĩ dám làm, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị lớn mạnh, xây dựng Đảng bộ Cơ quan BHXH Việt Nam trong sạch, vững mạnh.

Đoàn dâng hương tại Khu Di tích Đá Chông

Đoàn cũng được nghe đại diện Ban Quản lý Di tích giới thiệu về ý nghĩa sâu sắc của việc Bộ Chính trị lựa chọn vị trí Đồi Đá Chông (xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) là nơi gìn giữ thi hài của Bác từ năm 1969 đến năm 1975.

Cũng trong chương trình, Chi bộ Vụ Thanh tra-Kiểm tra đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với nội dung “Nâng cao tính tiên phong, gương mẫu trong giữ gìn đạo đức, lối sống, tác phong; phê bình, tự phê bình trong sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chuyên môn; nói đi đôi với làm khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ”.

Nghe giới thiệu về Khu Di tích

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên, quần chúng của Chi bộ được nghe những chia sẻ về lịch sử cách mạng Việt Nam từ Thượng tá Nguyễn Văn Tuyến- Trưởng ban Chính trị (Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh), đặc biệt được xem những thước phim tư liệu về những giây phút cuối cùng của Bác.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Cơ quan BHXH Việt Nam, cũng như qua nghiên cứu học tập chuyên đề, các đảng viên, quần chúng thuộc Chi bộ Vụ Thanh tra-Kiểm tra đã khẳng định sự quyết tâm của mình, phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện đúng lời căn dặn của Bác: “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”, xứng đáng là người đảng viên tiên phong, gương mẫu.

Thùy Dung

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên đề: