Chung tay số hóa thanh toán ở BV TP.Thủ Đức

Thứ Tư, 13 /04/2022 08:05

Ngày 12/4, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Thạnh và BV TP.Thủ Đức phối hợp khai trương trụ CDM đa năng (nộp tiền tài khoản, mở sổ tiết kiệm) nhằm gia tăng tiện ích người dùng, tăng cường khả năng thanh toán không dùng tiền mặt tại BV.

Bên cạnh chức năng rút tiền mặt tương tự trụ ATM, trụ CDM bổ sung chức năng nộp tiền mặt vào tài khoản, giúp người dùng số hóa thanh toán mà không phải đến các điểm giao dịch ngân hàng. Vì vậy, CDM còn được gọi là ngân hàng tự động- autobank.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, ông Nguyễn Thanh Nhân- Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Bình Thạnh, đã giúp lãnh đạo BV TP.Thủ Đức mục sở thị chức năng mới của trụ CDM. Rút tiền mặt thì CDM cũng tượng tự ATM nên không có gì đáng bàn nhưng nộp tiền mặt thì khá hay và tiện lợi.

Không như máy bán hàng tự động người dùng phải cho máy “ăn” từng tờ tiền, CDM có khả năng “ăn” cả xấp tiền (tối đa 100 triệu). Người dùng không cần phải tốn công xếp mệnh giá tiền theo thứ tự, vì máy tự nhận và phân loại chi tiết hiển thị trên màn hình.

“Một lần nộp tối đa 100 triệu đồng nhưng không giới hạn số lần nộp trong ngày”- ông Nhân giải thích thêm. Cũng theo Lãnh đạo Agribank chi nhánh Bình Thạnh, lắp đặt trụ CDM tại BV TP.Thủ Đức ngoài gia tăng tiện ích người dùng là bệnh nhân, thân nhân, còn hướng đến hơn 2.000 bác sĩ, NVYT tại BV.

“Hai bên đã ký kết hợp tác phát triển vài năm qua với nhiều kết quả tốt đẹp. Nay, trong bối cảnh BV đang đẩy mạnh số hóa thanh toán, phía ngân hàng đã góp sức vào tiến trình này với dịch vụ ngân hàng tự động qua trụ CDM. Tin rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển, cùng nhau chăm lo chu đáo bệnh nhân, thân nhân và NVYT”- ông Nhân chia sẻ thêm.

Ông Nhân thực nghiệm chức năng mới của trụ CDM

Được biết, phía BV TP.Thủ Đức đã triển khai việc thanh toán viện phí, phí KCB ngoại trú, phí cận lâm sàng... không dùng tiền mặt từ lâu. Hiện bộ phận CNTT BV đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh, giúp bệnh nhân, thân nhân thanh toán thuận tiện hơn.

Theo BS.Nguyễn Lan Anh- Phó Giám đốc điều hành BV TP.Thủ Đức, ngoài mục tiêu tối thượng là chăm lo sức khỏe người dân trên địa bàn và khu vực lân cận, thời gian qua BV còn chú trọng tăng cường ứng dụng CNTT để người dân đến KCB, đặc biệt là KCB BHYT, được phục vụ nhanh chóng, chu đáo.

“Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng chung của xã hội, vì vậy BV rất quan tâm vấn đề số hóa thanh toán. Việc lắp đặt trụ CDM tại BV, với các chức năng mới, sẽ giúp người dân đến KCB thuận tiện hơn rất nhiều trong thanh toán. Điều gì có lợi cho bệnh nhân, cho thân nhân, cho người dân đến BV KCB ngoại trú... là chúng tôi sẽ gắng sức triển khai”- BS.Lan Anh chia sẻ thêm.

Thanh Giang