Đẩy mạnh truyền thông số về BHXH, BHYT

Thứ Tư, 24 /04/2024 14:29

Trong 2 ngày 23 và 24/4, BHXH Việt Nam tổ chức tập huấn Các bước lập kế hoạch và nền tảng thực hiện kế hoạch truyền thông số. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa BHXH Việt Nam và Phòng Xúc tiến Thương mại Pháp tại Việt Nam (Club Santé).

Tham dự buổi tập huấn có Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Tạp chí BHXH, Trung tâm Truyền thông cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các đơn vị và BHXH TP.Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (BHXH Việt Nam) cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của việc đẩy mạnh, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông, hiện đại trên nền tảng số, BHXH Việt Nam luôn tích cực tìm kiếm, phối hợp với các đối tác quốc tế có thế mạnh về lĩnh vực này. Từ đó triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế nhằm trao đổi, xây dựng các kế hoạch, chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ của cơ quan BHXH về công tác truyền thông. Khóa bồi dưỡng về lập kế hoạch và nền tảng thực hiện kế hoạch truyền thông số cũng là một trong những hoạt động cụ thể trong khuôn khổ hợp tác giữa BHXH Việt Nam và các cơ quan, tổ chức an sinh xã hội đối tác Pháp.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe chuyên gia của Tập đoàn Sanofi (Pháp) phổ biến kiến thức về các chủ đề: Các bước thiết lập kế hoạch truyền thông số; Kỹ năng sản xuất nội dung truyền thông số (thiết kế Infographic, Brochure, Slide trình chiếu); Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong truyền thông số; Tối ưu hóa nội dung trên nền tảng mạng xã hội...

Ngoài mục tiêu nâng cao năng lực lập kế hoạch, xây dựng chiến lược truyền thông chính sách, khóa bồi dưỡng còn là cơ hội tiếp cận toàn diện về các kỹ năng, phương pháp sản xuất các chương trình, nội dung truyền thông số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tối ưu các nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Từ đây, cán bộ truyền thông của cơ quan BHXH được tiếp cận kinh nghiệm của quốc tế trong triển khai các chiến lược truyền thông trên nền tảng số, là cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, áp dụng phát triển năng lực và đưa ra những giải pháp, phương thức hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác truyền thông tại đơn vị, địa phương mình.

Minh Đức