Nam Định: Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Thứ Sáu, 10 /05/2024 15:19

Sáng 10/5/2024, BHXH tỉnh Nam Định phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân- Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, với chủ đề “BHXH- An tâm cho mọi gia đình”.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Cửu Long- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nam Định nhấn mạnh, đây là dịp để quán triệt và đẩy nhanh lộ trình BHXH toàn dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. “Lễ ra quân nhằm mục tiêu hướng tới mọi người dân khi hết tuổi lao động đều được chăm lo thông qua chế độ hưu trí và thẻ BHYT do quỹ BHXH chi trả”- ông Long cho biết.

Ông Nguyễn Cửu Long- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nam Định phát biểu tại Lễ ra quân

Cũng theo ông Nguyễn Cửu Long, nhờ kết hợp đông bộ nhiều giải pháp, với những thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách… Lễ ra quân sẽ giúp người dân nhận thức rõ hơn; từ đó tạo thêm niềm tin, sự yên tâm khi tham gia BHXH, BHYT.

Hai đơn vị thể hiện quyết tâm tại Lễ ra quân

Theo kế hoạch, tại Lễ ra quân, đội tuyên truyền lưu động sẽ sử dụng phương tiện ô tô có gắn loa phát thanh giới thiệu lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cùng xe máy gắn các thông điệp truyền thông về chính sách BHXH, BHYT…

Ngoài diễu hành trên các tuyến phố chính, các khu vực tập trung đông dân cư, hai đơn vị còn chia thành những nhóm nhỏ tuyên truyền trực tiếp tại các điểm chợ, nơi tập trung đông người, qua đó giúp các tiểu thương, lao động tự do dễ dàng nắm bắt, tiếp cận và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tư vấn, vận động tiểu thương chợ Hạ Long tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Các thông điệp truyền thông được sử dụng trong Lễ ra quân lần này tập trung làm rõ vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt nhấn mạnh quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Cụ thể như: “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”; “Tham gia BHXH là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình”; “BHXH tự nguyện- Của để dành của NLĐ”; “Nhận BHXH một lần sẽ bỏ lỡ cơ hội được nhận lương hưu hằng tháng và chế độ BHYT khi về già”…

Cô Trần Thị Hoa (tiểu thương tại chợ Hạ Long (TP.Nam Định) cho biết: “Tôi năm nay 54 tuổi, cố gắng tham gia BHXH tự nguyện để sau này không phải phụ thuộc vào con cháu, già rồi cũng không cần phải bán hàng ở chợ nữa”.

Tư vấn cho người dân về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Còn bà Lụa (bán rau tại chợ Hạ Long) cũng phấn khởi chia sẻ với chúng tôi: “May mà tham gia BHYT hằng năm, giờ có tuổi nhiều bệnh bảo hiểm trả cho phần nhiều, không thì kinh tế cũng khó khăn lắm”.

Qua chia sẻ của người dân, có thể thấy mọi người ngày càng quan tâm hơn đến chính sách BHXH, BHYT và chủ động lo cho tương lai của mình. Đặc biệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng sự nỗ lực, chủ động của BHXH tỉnh, tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn Nam Định ngày càng tăng.

Kim Chi