Nghệ An: Vận động được 2.298 người tham gia BHXH, BHYT trong ngày ra quân tuyên truyền

Thứ Ba, 07 /05/2024 19:00

Ngày 6/5/2024, BHXH tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH, BHYT toàn dân.

Với chủ đề “BHXH- An tâm cho mọi gia đình”, Lễ ra quân được triển khai trên quy mô toàn tỉnh, tập trung đẩy mạnh truyền thông về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT; mức hỗ trợ kinh phí từ NSNN, ngân sách địa phương đối với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình...

Sau Lễ phát động, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực tiếp theo nhóm nhỏ tại các khu chợ, khu dân cư. Đáng chú ý, toàn tỉnh đã thành lập 490 tổ tư vấn trực tiếp, qua đó tuyên truyền, tư vấn cho 10.547 người dân tại 881 điểm.

Tại các điểm tuyên truyền, mỗi cán bộ BHXH và nhân viên tổ chức dịch vụ thu đã phát huy vai trò là một tuyên truyền viên tích cực đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân, để chính sách thực sự đi vào cuộc sống.

Kết quả, chỉ trong một ngày ra quân, toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động được 2.298 người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó gồm 691 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.607 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Thông qua kết quả trên cho thấy quyết tâm và sự nỗ lực của cơ quan BHXH trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời tạo tiền đề triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông trong Tháng 5- Tháng Vận động, triển khai BHXH, BHYT toàn dân.

Lê Hải-Thùy Dương