Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Chương trình Khuyến mại tập trung TP.Hà Nội 2022

Thứ Sáu, 29 /04/2022 21:00

Chương trình Khuyến mại tập trung TP.Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Trong tháng 5/2022, Chương trình Khuyến mại tập trung TP.Hà Nội được triển khai rộng khắp tới 1.000 - 1.200 điểm bán hàng của các DN trên địa bàn thành phố. BTC dự kiến thu hút thêm hàng nghìn DN tham gia tại 30 trung tâm mua sắm tập trung và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại, với nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá đến 100%.

Sau Lễ khai mạc, khu trưng bày kích cầu tiêu dùng Hà Nội xanh - Kết nối xanh năm 2022 và khu trưng bày Tuần hàng Việt sẽ diễn ra đến ngày 2/5 tại Công viên Thống Nhất. Sự kiện thu hút 50- 60 DN, đơn vị tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc. Dự kiến từ ngày 1 đến 5/7 sẽ diễn ra sự kiện khuyến mại Hanoi Sales Promotion 2022, tại Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, cùng sự tham gia của 100 - 120 DN.

Đến tháng 11/2022, chuỗi các hoạt động khuyến mại dịp cuối năm sẽ được triển khai, gồm: Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022, Hà Nội online xuống phố - đây là sự kiện đặc biệt gắn với ngày Black Friday nhằm góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử, đồng thời, khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố....

Tiếp theo là Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800 - 1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 dự kiến sẽ tiếp nhận trên 15 nghìn chương trình khuyến mại của gần 2.000 DN, tổng mức khuyến mại ước đạt trên 25 nghìn tỷ đồng, tập trung 70% vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng, còn lại 30% thuộc các ngành hàng khác gồm: Thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng....

Tổ chức sự kiện Ngày không dùng tiền mặt 2022 với các hoạt động đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa thông qua các chương trình Tọa đàm mở; Khu gian hàng trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các DN phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại.

Các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, tin tưởng rằng: Với vai trò đầu tầu trong kết nối cung- cầu với cả nước, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt với mức khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy để kích cầu tiêu dùng hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua đó giúp DN khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

Châu Anh