Sắp diễn ra Hội nghị ASSA 38

Thứ Năm, 18 /11/2021 09:42

Hội nghị BCH Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 38 (ASSA 38), do Cơ quan Quản lý An sinh xã hội Indonesia (BPJS Ketenagakerjaan)- Chủ tịch ASSA 38 chủ trì tổ chức, sẽ diễn ra trong hai ngày 25-26/11, theo hình thức trực tuyến.

BHXH Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 3704/KH-BHXH về việc BHXH Việt Nam tham dự Hội nghị ASSA 38. Theo đó, thực hiện nghĩa vụ là thành viên của ASSA, BHXH Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị ASSA 38 với tư cách là tổ chức thành viên.

Theo đó, Hội nghị ASSA 38 do Cơ quan Quản lý An sinh xã hội Indonesia (BPJS Ketenagakerjaan)- Chủ tịch ASSA 38 chủ trì tổ chức. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội nghị ASSA 38 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các điểm cầu của các tổ chức thành viên ASSA. 

Trên cơ sở ý kiến thống nhất của các tổ chức thành viên và kết luận của Chủ tịch ASSA tại Hội nghị ASSA 37, Hội nghị ASSA 38 sẽ diễn ra trong hai ngày 25-26/11, với chủ đề “Bảo trợ xã hội trước những thách thức từ số hóa và bất ổn về kinh tế”. Hội nghị sẽ có hai phiên họp toàn thể và phiên họp BCH, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về chủ đề chính của Hội nghị và thảo luận, báo cáo kết quả hoạt động của các tổ chức thành viên trong khuôn khổ Kế hoạch hành động ASSA nhiệm kỳ 2020-2021, cũng như đề xuất các hoạt động trong nhiệm kỳ tới…

Tại Hội nghị ASSA 38 lần này, BHXH Việt Nam tham dự với vai trò là thành viên tích cực, có trách nhiệm của ASSA, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch hành động ASSA; tham gia thảo luận chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả (ASSA Good Practice) của các nước thành viên. Đặc biệt, BHXH Việt Nam sẽ nhận Giải thưởng Thực tiễn hiệu quả ở hạng mục CNTT về “Triển khai ứng dụng BHXH số VssID- Tạo điều kiện cho người tham gia tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công về BHXH, BHYT một cách thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng”.

BHXH Việt Nam là đại diện chính thức duy nhất của Việt Nam tại Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN, đã có nhiều đóng góp tích cực và nổi bật trong hoạt động chung của Hiệp hội trong những năm qua. Việc tổ chức thành công sự kiện này sẽ tiếp tục thể hiện được vị trí, vai trò, đóng góp và dấu ấn của BHXH Việt Nam cũng như của đất nước trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng theo tinh thần Quyết định số 1160/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động về tuyên truyền, quảng bá ASEAN.

Thanh Hằng