Tân HLV Kim sang-sik: Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng

Thứ Hai, 06 /05/2024 15:40

Trong buổi họp báo ra mắt trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Kim Sang- sik gửi lời chào tới NHM và giới truyền thông bằng tiếng Việt Nam: “Xin chào”.

Trong cuộc họp báo ra mắt NHM và truyền thông Việt Nam, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng chia sẻ về triết lý làm việc và tự tin sẽ đạt được các mục tiêu được giao. "Tôi vô cùng vinh dự có mặt ở đây để ra mắt toàn thể người dân, người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi rất vui mừng và mong chờ được đồng hành làm việc với bóng đá Việt Nam. Tôi đang nóng lòng được làm việc với các đồng nghiệp và cầu thủ Việt Nam. Hy vọng chúng tôi sẽ có thời gian hợp tác tuyệt vời", ông Kim Sang-sik nói.

“Với tư cách HLV trưởng tôi xin chia sẻ hai điều. Đầu tiên là sự trung thành. Từ này rất hợp để diễn tả sự nghiệp bóng đá của tôi. Một trong những câu triết lý yêu thích của tôi là không cầu thủ nào có thể chiến thắng cả đội bóng. Thứ hai, triết lý bóng đá là chiến thắng, dựa trên tinh thần quyết tâm. Thắng ở tất cả các trận là kỳ tích trong bóng đá. Nhưng tôi nghĩ quyết tâm thử thách, hy sinh cho mỗi trận đấu thì sẽ tạo nên kỳ tích. Nếu tất cả thành viên có quyết tâm chiến thắng, đoàn kết như một đội thì tôi tin sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Tôi cùng các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý của HLV như tôi thành hiện thực trên sân cỏ”, ông Kim Sang-sik cho biết thêm.

Ông Kim khẳng định “từ 20 năm trước tôi đã quan tâm bóng đá Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tôi đã tìm hiểu về sự phát triển bóng đá nơi đây. Tình hình hiện nay, qua giải U23 châu Á vừa rồi, U23 Việt Nam đã giành kết quả nhất định. Một số đội tuyển Đông Nam Á khác có kết quả ấn tượng. Hy vọng tôi sẽ xây dựng ĐT Việt Nam có sự canh tranh và tinh thần tốt hơn. Tương lai tôi sẽ xây dựng thêm tinh thần cạnh tranh trong khu vực để hướng tới đấu trường châu Á”.

Tân HLV tuyển Việt Nam cũng tỏ ra tự tin sẽ gặt hái thành công cùng đội bóng, dù chưa từng dẫn dắt một ĐTQG nào trước khi sang Việt Nam. “Đúng là lần đầu tiên, nhưng tôi rất tự tin có kinh nghiệm trong vai trò tuyển thủ Hàn Quốc, tôi có 15 năm làm HLV ở CLB. Tôi đã hỗ trợ HLV dẫn dắt nhiều cầu thủ nổi tiếng, biết về sự quyết tâm của cầu thủ. Các cầu thủ có sự tương đồng giữa Hàn Quốc và Việt Nam, tôi tự tin dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong tương lai. Có những điểm khác biệt, nhưng chúng tôi sẽ phối hợp với VFF để giải quyết đặc thù, tạo điều kiện tốt nhất, sức khoẻ, tinh thần, chiến lược đạt phong độ tốt nhất cho ĐTQG”, ông Kim nhấn mạnh.

Nói về tầm ảnh hưởng của người tiền nhiệm, trong đó có HLV đồng hương Park Hang-seo, ông Kim Sang-sik chia sẻ: "Khi quyết định dẫn dắt ĐT Việt Nam, tôi có trao đổi và nhận được nhiều chia sẻ từ HLV Park Hang-seo. Ông ấy dặn dò tôi cố gắng lãnh đạo, kết nối các cầu thủ để tạo thành một tập thể tốt. Điều này cũng tương đồng trong triết lý của tôi, và tôi sẽ tiếp tục theo đuổi nó. Tôi đã tìm hiểu về phong các thi đấu các cầu thủ và rút ra những ưu, nhược của họ, sau đó xây dựng các nội dung để giúp các cầu thủ cải thiện, có sự phát triển tốt nhất. Tôi sẵn sàng đón nhận những lời đóng góp từ những người tiền nhiệm. Riêng tôi cũng có sự chuẩn bị riêng để xây dựng một tập thể đoàn kết, truyền đạt những mong muốn của mình tới các cầu thủ. Với tôi, dù thế hệ cầu thủ nào, cũ hay mới, tôi đều coi họ như nhau trên một khung đánh giá. Tôi hy vọng mọi cầu thủ đều cố gắng để có được phong độ tốt nhất".

Phát biểu trước giới truyền thông tại cuộc họp báo ra mắt HLV Kim Sang-sik, PCT phụ trách chuyên môn của VFF, Trần Anh Tú, khẳng định: “"Mục tiêu của VFF đặt ra tại AFF Cup 2024 là vào chung kết, tương tự hai kỳ trước". Còn HLV Kim Sang-sik nói: "Tôi không tiện chia sẻ những mục tiêu cụ thể trong hợp đồng với VFF nhưng có thể nói, tôi tự tin sẽ đạt được các mục tiêu đề ra".

Hợp đồng của HLV Kim với VFF sẽ kéo dài từ tháng 5/2024 đến tháng 3/2026. Chỉ tiêu dành là đưa Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2024, bán kết SEA Games 33 và vượt qua vòng loại U23 châu Á 2026. Trước mắt, ông Kim Sang-sik sẽ chuẩn bị cho hai trận cuối ở vòng loại hai World Cup 2026, lần lượt gặp Philippines ngày 6/6 ở sân Mỹ Đình và Iraq ngày 11/6 trên sân khách.

Thành Lương