Tây Ninh: Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ từ Hội thi “Tuyên truyền viên BHXH, BHYT”

Chủ nhật, 05 /05/2024 01:27

Ngày 4/5, BHXH tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên BHXH, BHYT” năm 2024. Hoạt động này nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995-16/2/2025) và BHXH tỉnh Tây Ninh (26/7/1995-26/7/2025).

Ngay từ 7 giờ sáng, Hội thi đã thu hút đông đảo thí sinh là CBVC đang công tác trong hệ thống BHXH tỉnh Tây Ninh, cũng như nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Huấn chúc mừng các thí sinh đạt giải cao

Tham dự Hội thi, mỗi đơn vị BHXH huyện, thị xã thành lập một đội gồm 2 tuyên truyền viên, do Giám đốc BHXH huyện, thị xã làm đội trưởng; tại Văn phòng BHXH tỉnh cũng thành lập 2 đội dự thi do Chánh Văn phòng và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ làm đội trưởng.

Thí sinh Trà Lê Trường Thành đạt giải Nhất tại Hội thi

Ngay sau Lễ khai mạc, các thí sinh đã hào hứng bước vào phần thi của mình. Tại đây, thí sinh thực hiện thi 2 phần gồm: Kỹ năng thuyết trình; kiến thức và xử lý tình huống. Đối với phần thi kỹ năng thuyết trình, thí sinh thực hiện thuyết trình theo chủ đề đã bốc thăm với thời gian tối đa không quá 15 phút. Ví dụ, bạn sẽ tư vấn như thế nào cho một lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện để tích lỹ khi trẻ-vui khỏe khi già…

Một thí sinh nữ tham gia phần thi thuyết trình

Tại phần thi kiến thức và xử lý tình huống, BGK lần lượt đặt 2 câu hỏi về chính sách và tình huống liên quan đến nội dung thuyết trình của thí sinh. BGK sẽ chấm điểm 2 phần thi của thí sinh theo khung bảng điểm của BTC. Đơn cử, tình huống NLĐ đang làm việc ở DN trong thời gian dài nhưng thỏa thuận với người SDLĐ không muốn tham gia BHXH thì cần xử lý như thế nào?

Ông Võ Văn Thảo- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tây Ninh trao giải và tặng hoa cho các thí sinh

Với không khí vui tươi, đoàn kết, học hỏi và đầy tính sáng tạo, sau một ngày tổ chức, Hội thi “Tuyên truyền viên BHXH, BHYT” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Kết quả, BTC đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Trà Lê Trường Thành (Đội 1- Văn phòng BHXH tỉnh); giải Nhì cho thí sinh Lê Bích Phương (Đội BHXH huyện Dương Minh Châu); giải Ba cho thí sinh Nguyễn Bảo Hà (Đội BHXH huyện Tân Biên) và 7 giải Khuyến khích.

Ông Lê Tiến Lợi- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tây Ninh trao giải và tặng hoa cho các thí sinh

Đối với giải tập thể, BTC trao giải Nhất cho Đội 1- Văn phòng BHXH tỉnh; 1 giải Nhì cho Đội BHXH huyện Tân Biên; 1 giải Ba cho Đội 2- Văn phòng BHXH tỉnh; 1 giải Khuyến khích cho Đội BHXH thị xã Trảng Bàng.

Phát biểu tại Hội thi, ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh Tây Ninh cho biết, Hội thi chính là dịp để đội ngũ CBVC BHXH tỉnh Tây Ninh và nhân viên các tổ chức dịch vụ thu có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về công tác truyền thông chính sách. Đồng thời, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Phạm Thọ