TP.HCM: Sinh viên hào hứng với hội thi về BHYT

Thứ Sáu, 10 /05/2024 07:41

Ngày 9/5, BHXH TP.HCM phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM tổ chức vòng thi tự luận của Hội thi tìm hiểu về chính sách, pháp luật BHYT cho SV đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn.

Đến dự khai mạc có ông Phạm Quý Trọng- Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng CQTT khu vực phía Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thanh Đoàn- Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM; bà Nguyễn Thị Là- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM…

Phát biểu khai mạc, bà Đặng Thùy Khánh Vân- Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM cho biết, qua Hội thi này, SV được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích để mỗi SV sẽ là một tuyên truyền viên để lan tỏa chính sách BHYT HSSV đến người thân trong gia đình, bạn bè và xã hội. Đồng thời, nhận thức được trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia BHYT, từ đó, chủ động tham gia BHYT để góp phần tăng độ bao phủ BHYT trên địa bàn thành phố. Hội thi cũng nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách pháp luật về BHYT và đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của HSSV theo quy định của pháp luật.

Hội thi gồm 2 vòng thi: Vòng thi Trực tuyến đã diễn ra từ ngày 16/4 đến ngày 22/4/2024 trên Cổng Thông tin điện tử của BHXH TP.HCM: http//tphcm.baohiemxahoi.gov.vn. Thí sinh tham gia dự thi truy cập, đăng ký tham gia Hội thi và làm bài thi trực tuyến trên website theo các hướng dẫn của BTC. Kết thúc vòng thi Trực tuyến, từ 5.000 thí sinh có số điểm cao nhất, chọn ra 30 thí sinh có số điểm tuyệt đối để tiếp tục vào vòng thi Tự luận.

Tại vòng thi Tự luận, thí sinh chọn 1 trong 4 chủ đề gồm: Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách BHYT HSSV các trường ĐH, CĐ, dạy nghề tại TP.HCM nhằm đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT; Giải pháp để thay đổi nhận thức về chính sách BHYT của phụ huynh, HSSV khi tham gia BHYT; Quyền, lợi ích thiết thực, giá trị nhân văn của chính sách BHYT, những rủi ro khi không tham gia BHYT; Giải pháp đẩy mạnh công tác BHYT trong môi trường ngành GD-ĐT theo Chỉ thị số 38/CT-TW của Ban Bí thư.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) cho biết, kết thúc Hội thi, BTC sẽ thực hiện các bước chấm điểm để chọn ra những thí đạt điểm số cao nhất và tiến hành trao giải. Về giải thưởng, vòng thi Trực tuyến có 30 giải cá nhân cho thí sinh có thành tích cao, trị giá 500.000 đồng/giải; 5 giải tập thể cho 5 trường có tỷ lệ SV tham gia thi đông nhất và trả lời đúng nhiều nhất, trị giá 2.000.000 đồng/giải. Ở vòng thi Tự luận, trao 1 giải Nhất trị giá 2.000.000 đồng; 1 giải Nhì, 1.500.000 đồng; 1 giải Ba, 1.000.000 đồng và 3 giải Khuyến khích, 500.000 đồng.

Hội thi là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM và BHXH TP.HCM trong việc tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT cho HSSV giai đoạn 2023-2025. Đảng ủy Khối ĐH, CĐ TP.HCM hiện có 27 trường ĐH, CĐ trực thuộc với hàng trăm ngàn SV đang theo học. Trước đó, BHXH TP.HCM cũng đã phối hợp tổ chức hàng loạt các chương trình truyền thông về chính sách, pháp luật BHYT cho SV các trường thuộc Đảng bộ Khối ĐH, CĐ TP.HCM trong tuần sinh hoạt công dân đầu năm học 2023-2024…

Phạm Thọ