Yên Bái: Dừng in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp và người tham gia BHXH bắt buộc

Thứ Ba, 05 /03/2024 16:48

Ngày 1/3/2024, BHXH tỉnh Yên Bái ban hành văn bản số 260/BHXH-QLTST về việc dừng in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp và người tham gia BHXH bắt buộc.

Theo đó, kể từ ngày 1/4/2024, BHXH tỉnh Yên Bái dừng việc in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp và người tham gia BHXH bắt buộc (bao gồm các trường hợp tăng mới, mất, hỏng, điều chỉnh thông tin trên thẻ BHYT).

Ảnh minh họa

BHXH tỉnh cũng thực hiện gia hạn giá trị thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu do ngành BHXH Việt Nam quản lý và người tham gia tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đã được cấp trước đó, hoặc thẻ CCCD gắn chip để xuất trình khi đi KCB BHYT.

Ngoài ra, đối với tài khoản của người tham gia BHXH đã được định danh điện tử mức độ 2 được sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng VNeID để đi KCB BHYT; đồng thời có thể đăng nhập ứng dụng VssID để sử dụng thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng này để thực hiện KCB BHYT.

Trường hợp người tham gia BHYT chưa cài đặt, hoặc đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VNeID mức độ 2, ứng dụng VssID hoặc CCCD chưa đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, thì các cơ sở KCB hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ ngay cơ quan BHXH để được hỗ trợ, giải quyết, không để ảnh hưởng đến việc KCB của người tham gia BHYT.

Thúy Vinh