Print

Phiên GDVL lưu động huyện Ba Vì (Hà Nội): Nhiều NLĐ tìm được việc làm với mức thu nhập phù hợp

Thứ Bảy, 06 /05/2023 23:21

Ngày 6/5, Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ TP.Hà Nội và UBND huyện Ba Vì phối hợp tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ kết hợp tổ chức Phiên GDVL lưu động huyện Ba Vì năm 2023.

Phiên GDVL lưu động huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023 được tổ chức tại trụ sở xã Tản Lĩnh. Đây là một trong 7 xã miền núi, có dân số đông nhất huyện Ba Vì và cũng là nơi có nhiều bà con nông dân, đặc biệt là các thanh niên học hết THPT chưa có việc làm ổn định.

Phiên GDVL có sự góp mặt của 30 DN, với tổng nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động 2.136 chỉ tiêu (trong đó có 550 chỉ tiêu tuyển sinh và 1.586 chỉ tiêu tuyển dụng và xuất khẩu lao động) với đa dạng vị trí ngành nghề và mức lương hấp dẫn.

Theo khảo sát của Trung tâm DVVL Hà Nội, các DN công bố mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng có 282 chỉ tiêu, mức 7-10 triệu đồng/tháng có 705 chỉ tiêu, mức 10-15 triệu đồng/tháng có 315 chỉ tiêu và mức 15 triệu đồng/tháng trở lên có 285 chỉ tiêu.

Em Phùng Thị Thanh Nga- HS Lớp 12 Trường THPT Bất Bạt cho biết, khi đến Phiên GDVL, em được cán bộ Trung tâm DVVL Hà Nội tư vấn ứng tuyển vào một DN dịch vụ và một công ty xuất khẩu lao động. “Chỉ gần 2 tháng nữa là em thi tốt nghiệp THPT và muốn tìm trước một công việc để đi làm, thay vì học đại học. Em đã tìm hiểu kỹ và đăng ký với một DN đi Đài Loan làm hộ lý với lương cơ bản 25-29 triệu đồng/tháng”- Thanh Nga nói.

Chị Mai Thị Thảo và con gái Nguyễn Khánh Linh đến từ xã Minh Quang, sau khi được tư vấn kỹ càng đã cân nhắc và đăng ký đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc theo chương trình của Bộ LĐ-TB&XH. Con gái chị Thảo đang làm việc tại một công ty điện tử, lương 10 triệu đồng/tháng, nhưng muốn đi làm ở nước ngoài vài năm để có tiền tích lũy làm vốn khởi nghiệp khi về nước…

Nhiều DN tham gia Phiên GDVL lưu động huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023 đã tiếp đón được nhiều NLĐ và HS đến tìm hiểu và đăng ký việc làm. Ông Lê Ngọc Quân- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại và Phát triển nhân lực Reiwa cho biết: DN có nhu cầu tuyển 200 hộ lý, điều dưỡng và 300 lao động các nghề đi làm việc tại Nhật Bản, với mức lương khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Chị Phạm Thị Thủy- Giám sát nhân sự Công ty CP Sữa Quốc tế- IDP chia sẻ, do công ty mở rộng sản xuất, nên đang cần tuyển thêm 11 nhân viên kiểm soát chất lượng, bảo trì máy móc thiết bị, vận hành máy chế biến, với mức lương dao động từ 7-10 triệu đồng…

Đến tham dự P hiên GDVL lưu động huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023, mỗi DN có nhu cầu tuyển dụng khác nhau, nhưng đều khẳng định họ không những tiếp nhận và tuyển dụng được lao động, mà còn quảng bá được hình ảnh và sản phẩm của DN mình. Qua Phiên GDVL này, nhiều NLĐ cũng đã tìm được việc làm, thu nhập phù hợp, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình.

Theo ông Nguyễn Đức Anh- Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống NLĐ, dẫn đến mất việc làm, thu nhập giảm sút, các chế độ phúc lợi bị cắt giảm. Đặc biệt, cuộc sống của những NLĐ ở khu vực phi chính thức rất chật vật, khó khăn hơn. Sau đại dịch Covid-19, TP.Hà Nội và huyện Ba Vì đã và đang thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho NLĐ…

Chính vì vậy, theo ông Nguyễn Đức Anh, việc tổ chức Phiên GDVL lưu động tại huyện Ba Vì là một trong những giải pháp giúp thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là hỗ trợ các DN và NLĐ trên địa bàn huyện và khu vực lân cận sau đại dịch Covid-19. Đây cũng chính là cơ hội để lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cập nhật, cung cấp thông tin thị trường lao động; từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng, kiến thức để có khả năng thích nghi với biến động thị trường việc làm…

Ông Phạm Văn Hiệp- Phó Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh cũng đánh giá: Phiên GDVL lưu động huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023 đáp ứng được nhu cầu tìm việc làm của bà con nông dân, đặc biệt là các thanh niên vùng dân tộc chưa có việc làm ổn định, muốn làm những công việc liên quan đến nông nghiệp hoặc đi xuất khẩu lao động… với mức thu nhập tương xứng, phù hợp.

Châu Anh