Print

BHXH TP.Hà Nội: Phấn đấu đạt trên 4,6 triệu người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số

Thứ Bảy, 13 /05/2023 10:37

Giám đốc BHXH TP.Hà Nội Phan Văn Mến vừa phát động phong trào thi đua với chủ đề "Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả trong triển khai thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số năm 2023". Phong trào thi đua diễn ra từ ngày 10/5 đến hết ngày 31/12/2023.

Theo đó, phấn đấu đến ngày 31/12/2023 đạt trên 4,6 triệu người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số với 100% người tham gia BHXH mới.

Đợt thi đua Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả trong triển khai thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số năm 2023 từ ngày 10/5/2023 đến hết ngày 31/12/2023 (chỉ tiêu thi đua được tính từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023).

BHXH Thành phố sẽ khen thưởng những tập thể đảm bảo tiến độ: Đến ngày 30/6/2023 đạt từ 60% chỉ tiêu được giao trở lên; Đến ngày 30/9/2023 đạt từ 80% chỉ tiêu được giao trở lên; Đến ngày 31/12/2023 hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao.

Ngoài ra, phải có giải pháp tham mưu mang lại hiệu quả cao, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương và các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số cho người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; có thành tích trong công tác chỉ đạo, tham mưu, phối hợp, rà soát, đôn đốc, xây dựng và ban hành văn bản để hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số; tích cực, chủ động phối hợp tham gia truyền thông, kiểm tra, giám sát và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho đơn vị SDLĐ và người sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số...

Đồng thời, BHXH Thành phố cũng khen thưởng những cá nhân chủ động tích cực tham gia phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được đơn vị giao, có sự đóng góp quan trọng, hiệu quả góp phần để đơn vị hoàn thành xuất sắc mục tiêu của phong trào thi đua; có nhiều hoạt động và việc làm thiết thực đề xuất tham mưu các giải pháp, sáng kiến, phối hợp xử lý vướng mắc, hoàn thiện chuyên môn để thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số.

Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong đợt thi đua sẽ được BHXH Thành phố lựa chọn đề xuất BHXH Việt Nam khen thưởng khi sơ kết, tổng kết phong trào thi đua này.

Để phong trào thi đua đem lại hiệu quả thiết thực, BHXH TP.Hà Nội không khen thưởng tập thể, cá nhân chạy theo thành tích về số lượng mà không đảm bảo chất lượng, để xảy ra nhiều sai sót và không thực hiện đúng hướng dẫn, quy định của BHXH Việt Nam.

Hướng tới các mục tiêu trên, BHXH TP.Hà Nội yêu cầu BHXH các quận, huyện, thị xã trên địa bàn; Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng nghiệp vụ (BHXH Hà nội) phải quán triệt đến toàn thể viên chức, NLĐ thuộc đơn vị thực hiện tốt các nội dung tại Quyết định số 336/QĐ-BHXH ngày 13/3/2023 của BHXH Việt Nam; Công văn số 946/BHXH-TT ngày 20/3/2023 của BHXH Thành phố về việc giao chỉ tiêu đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023. Đặc biệt, tích cực tham mưu, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương, các đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai phong trào thi đua; chủ động nắm bắt, đề xuất các giải pháp, sáng kiến và tham gia đối thoại, giải đáp những vướng mắc trong quá trình hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng “VssID-BHXH số”.

Đồng thời, rà soát, lập danh sách các đơn vị SDLĐ đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho NLĐ đối với cả hai nhóm chưa đăng ký và đã đăng ký; chủ động lựa chọn phương thức triển khai tới nhiều nhóm chủ thể tham gia cùng lúc hoặc lần lượt từng nhóm người tham gia để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Tăng cường truyền thông ứng dụng VssID-BHXH số không chỉ mang lại nhiều tiện ích mà còn là một công cụ để giám sát việc tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của người SDLĐ đối với NLĐ. Nội dung và hình thức truyền thông phải đa dạng, hiệu quả, hấp dẫn. Các chuyên mục truyền thông phải nêu bật ý nghĩa thiết thực, tiện ích vượt trội của ứng dụng VssID-BHXH số…

Các đơn vị trực thuộc, BHXH quận, huyện phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc để nắm bắt tình hình thực hiện chỉ tiêu tiến độ hằng tháng, quý, năm tại đơn vị mình và phản ánh kịp thời nếu có khó khăn, vướng mắc về BHXH Thành phố để được xử lý, tháo gỡ...

Châu Anh