Print

An Giang: Đặt mục tiêu cao tại Ngày hội ra quân Tháng BHXH và truyền thông chuyển đổi số

Thứ Năm, 18 /05/2023 12:45

Ngày 18/5, BHXH tỉnh An Giang tổ chức Ngày hội ra quân Tháng BHXH và truyền thông chuyển đổi số, với quy mô đồng loạt tại 11 điểm cầu BHXH các huyện, thị xã.

Đợt ra quân lần này ngoài sự vào cuộc của hệ thống BHXH từ tỉnh đến huyện, còn có đại diện Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các huyện, thị xã, thành phố đến các xã, phường, thị trấn; đại diện các tổ chức dịch vụ thu như: Bưu điện An Giang, Viettel An Giang, Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nam, Công ty TNHH Tuyến Hồng…

Ngày hội ra quân tại điểm cầu BHXH tỉnh An Giang

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Văng Anh Trung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cho biết, chương trình với mục đích tổ chức tuyên truyền, giúp nhiều người hiểu và chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; rà soát dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT để cập nhật, đồng bộ với CSDL quốc gia về dân cư.

Ngày hội ra quân tại điểm cầu huyện Châu Phú

Theo ông Trung, hiện tỉnh An Giang đang còn khoảng 120.000 thẻ BHYT đến hạn đóng, nếu người dân tham gia trước ngày 1/7/2023 sẽ tiết kiệm được gần 15 tỷ đồng. Cùng với đó, còn 190.021 người dân chưa cập nhật CCCD/ĐDCN. Vì vậy, trong đợt ra quân này, BHXH tỉnh mong muốn chuyển tải cụ thể hơn nữa những quyền lợi thiết thực này đến với bà con.

Nhiều người dân hào hứng nghe tư vấn về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Ngay sau Lễ ra quân, đồng loạt tại 11 điểm cầu huyện, thị, thành phố và 156 điểm thu BHXH, BHYT của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đã cùng vào cuộc. Theo đó, ngoài việc treo băng rôn, khẩu hiệu, phướn truyền thông về chính sách trên các trục đường chính, các khu chợ, khu dân cư, các nhóm tuyên truyền còn đến các khu chợ, dân cư, khóm, ấp để trực tiếp tuyên truyền, tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ngày hội ra quân tại điểm cầu TP.Châu Đốc

Đáng chú ý, trong Ngày hội ra quân lần này, BHXH tỉnh An Giang đã đề ra chỉ tiêu khá cao. Trong đó, phấn đấu vận động được ít nhất 2.410 người tham gia BHXH tự nguyện mới; 60.194 người tham gia BHYT hộ gia đình (bao gồm cả đáo hạn); cập nhật dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT vào CCCD gắn chip cho 60.154 người và cài đặt ứng dụng VssID cho 6.015 người.

Người dân nghe tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang chia sẻ, cái hay của đợt ra quân lần này chính là có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu được giao rõ ràng, phù hợp đến tận cơ sở; địa chỉ tư vấn của người dân cũng được chuẩn bị từ trước song song với việc công khai số điện thoại nhân viên thu, thời gian làm việc với người dân; cơ quan BHXH đã chủ động nhắn tin sớm về việc đáo hạn; xuất danh sách đáo hạn cho nhân viên thu để tiếp cận vận động...

“Một trong những điểm nhấn chính là sự nhiệt huyết, đồng lòng và quyết tâm cao. Khi tất cả đồng lòng nhất trí, xuống với dân cùng "vun trồng cây ATM cho người già được nhận lương hưu", trao tấm thẻ BHYT làm hành trang, thì tin chắc sẽ đem lại sự an vui cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”- ông Đặng Hồng Tuấn chia sẻ.

Phạm Thọ