Print

BHXH quận Cái Răng (TP.Cần Thơ): Đối thoại với hội viên Hội Chữ thập đỏ về chính sách BHXH, BHYT

Thứ Năm, 18 /05/2023 16:56

BHXH quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Tham dự Hội nghị có gần 100 hội viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn quận.

Bà Dương Thúy Hà- Giám đốc BHXH quận Cái Răng cho biết, Hội nghị tuyên truyền, đối thoại này nằm trong kế hoạch phối hợp giữa BHXH quận và Hội Chữ thập đỏ quận về thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và cài đặt ứng dụng VssID giai đoạn 2023-2025. Qua đó, giúp hội viên Hội Chữ thập đỏ hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT và trở thành những tuyên truyền viên BHXH tích cực.

Tại Hội nghị, báo cáo viên của BHXH quận Cái Răng đã phổ biến những nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong đó, tập trung tuyên truyền về các nội dung như: Đối tượng tham gia; mức đóng, đặc biệt là mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023- thời điểm tăng lương cơ sở; mức hưởng; thủ tục tham gia, phương thức đóng, nơi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những bất lợi khi rút BHXH một lần...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề như: Độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện; đóng BHXH một lần cho những năm còn thiếu khi hết tuổi lao động; thời gian cấp thẻ BHYT; quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục, một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT thì tham gia theo đối tượng nào...

Đáng chú ý, có những đại biểu là người đã tham gia BHXH tự nguyện và hiện đang hưởng lương hưu, đã chia sẻ những lợi ích thiết thực của chính sách- mà chính bản thân họ đang được hưởng. Việc này đã có tác dụng lan tỏa rõ thông điệp, ý nghĩa nhân văn của chính sách, giúp nhiều người hiểu và tích cực đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

"Thông qua hội nghị này là dịp để Hội Chữ thập đỏ quận và BHXH quận đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên các cấp về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, giúp hội viên hiểu rõ hơn về tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành các mục tiêu tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT toàn dân"- bà Dương Thúy Hà chia sẻ.

Sông Trà