Print

Hội LHPN và BHXH tỉnh Bình Thuận phối hợp đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

Thứ Sáu, 19 /05/2023 15:21

Ngày 18/5, Hội LHPN và BHXH tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn TP.Phan Thiết.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Thảo- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận; ông Đặng Minh Thông- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận; ông Lê Văn Hưng- Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Thiết; cùng đại diện các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh và Sở Y tế; trên 100 cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Thảo- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận cho biết: Trong thời gian qua, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT cho cán bộ, hội viên phụ nữ luôn được Hội LHPN tỉnh Bình Thuận cùng BHXH tỉnh và các sở, ban ngành quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả.

Theo đó, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội triển khai nhiều chương trình, phần việc cụ thể nhằm giúp chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tích cực phối hợp với BHXH tỉnh và các ngành liên quan tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để ổn định cuộc sống và được chăm sóc sức khỏe nếu không may bị ốm đau, bệnh tật. Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn chủ động phối hợp với BHXH tỉnh giám sát việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT đối với lao động nữ trên địa bàn một cách hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của BHXH tỉnh thông tin những nội dung cơ bản và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, được giải đáp thỏa đáng những vấn đề chưa rõ liên quan đến chính sách BHXH, BHYT...

“Trong thời gian tới, Hội LHPN và BHXH tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại, tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT đối với cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trên địa bàn các huyện trong tỉnh. Qua đó, giúp chị em phụ nữ cũng như người thân của mình được tiếp cận, đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”- bà Nguyễn Thị Thu Thảo cho biết thêm.

Lê Văn-Hoàng Hà