Print

TP.HCM: Hỗ trợ 900 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và mất việc làm

Thứ Bảy, 20 /05/2023 17:19

Ngày 20/5, tại TP.Thủ Đức, LĐLĐ TP.HCM tổ chức Chương trình “Cảm ơn NLĐ” nhân dịp Tháng Công nhân lần thứ 15 và Tết Lao động năm 2023. Qua đó, trao tặng gần 900 phần quà và tiền mặt hỗ trợ những NLĐ bị tai nạn lao động (TNLĐ) và mất việc làm...

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Đoàn Trung- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.HCM cho biết, Chương trình "Cảm ơn NLĐ" là một trong những nội dung trọng tâm của các cấp Công đoàn trong Tháng Công nhân gắn với Tháng ATVSLĐ. Qua đó, nhằm tôn vinh giá trị lao động, cảm ơn những đóng góp tích cực của lực lượng cán bộ, đoàn viên Công đoàn, NLĐ vào quá trình phát triển đất nước.

“Hiện nay, tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, một số lĩnh vực, ngành nghề phải thu hẹp sản xuất, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của một bộ phận NLĐ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để NLĐ có thêm động lực phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, kỹ năng nhằm giữ việc làm ổn định, tăng năng suất và giá trị lao động. Ban Thường vụ LĐLĐ TP.HCM rất mong anh chị em tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân ở thành phố mang tên Bác, hăng hái thi đua lao động sản xuất nhằm tạo ra nhiều hơn giá trị cho DN, xã hội"- ông Trung nhấn mạnh.

Với ý nghĩa đó, tại Chương trình, LĐLĐ TP.HCM đã trao tặng đoàn viên, NLĐ trên địa bàn TP.Thủ Đức 500 phần quà trị giá 500 triệu đồng (quà trị giá 300 ngàn đồng kèm tiền mặt 700 ngàn đồng).

Cùng ngày, LĐLĐ TP.HCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM trao tặng 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng (quà trị giá 300 ngàn đồng kèm tiền mặt 700 ngàn đồng) cho những NLĐ bị giảm giờ làm, tạm hoãn HĐLĐ, bị mất việc và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Nhân dịp này, LĐLĐ TP.Thủ Đức cũng tổ chức gặp mặt NLĐ bị TNLĐ có hoàn cảnh khó khăn năm 2023. Theo đó, trao tặng 287 phần quà gồm kinh phí hỗ trợ (94 suất có giá trị 1.000.000 đồng/suất, 193 suất có giá trị 500.000 đồng/suất) gửi đến những công nhân bị TNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Dự kiến, trong đợt cao điểm Tháng Công nhân 2023, LĐLĐ TP.HCM sẽ trao tặng tổng cộng 10.000 phần quà cho những NLĐ nỗ lực vượt khó tại DN đông lao động, nhất là những lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Phạm Thọ