Print

Huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang): Bứt phá trong Tháng triển khai vận động BHXH toàn dân

Thứ Bảy, 20 /05/2023 18:01

Chỉ sau một ngày cập nhật kết quả thực hiện vận động BHXH tự nguyện trên địa bàn các huyện, thành phố, chúng tôi lại nhận được những con số mới hơn và đầy tích cực. Tiêu biểu nhất là thông tin từ huyện Hiệp Hòa.

Thông tin với chúng tôi, ông Đoàn Mạnh Hùng- Giám đốc BHXH huyện Hiệp Hòa cho biết, cập nhật hết ngày 19/5, lũy kế toàn huyện vận động được 538 người tham gia BHXH tự nguyện, trong đó có 433 người tham gia mới và 105 người tham gia tái tục.

Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT xã Bắc Lý trao sổ BHXH và tặng quà cho người tham gia BHXH tự nguyện

“Riêng trong ngày 19/5, đã vận động thêm được 66 người tham gia BHXH tự nguyện mới và 10 người tiếp tục tham gia”, ông Hùng phấn khởi chia sẻ. Cũng theo Giám đốc BHXH huyện Hiệp Hòa, tình hình liên tục được cập nhật theo từng địa bàn xã. Đến ngày 19/5, có 5 xã gồm: Hoàng Lương, Đoan Bái, Thái Sơn, thị trấn Thắng, Thường Thắng, Hoàng Thanh đã vượt chỉ tiêu được giao trong Tháng cao điểm.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang, chỉ tiêu giao cho huyện Hiệp Hòa trong Tháng cao điểm là 455 người. Như vậy, đến thời điểm ngày 19/5, với con số 538 người tham gia BHXH tự nguyện, Hiệp Hòa đã cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Dù vậy, huyện đang muốn nhân đà phát triển trong Tháng cao điểm để hướng tới sớm hoàn thành chỉ tiêu BHXH tự nguyện năm 2023.

“Theo cập nhật của chúng tôi, 8 xã đã đạt hơn 50% chỉ tiêu; còn 8 xã chưa đạt 50%; 3 xã chưa tăng mới được người nào. Các xã này lần lược được đánh dấu màu vàng- nâu- đỏ. Đây là các địa bàn sẽ được Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện tập trung đôn đốc quyết liệt trong thời gian tới”- ông Hùng nhấn mạnh.

 Minh Đức