Print

An Giang: Hơn 8.800 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong ngày đầu ra quân

Chủ nhật, 21 /05/2023 15:51

Trong ngày đầu tiên ra quân hưởng ứng Tháng cao điểm truyền thông về BHXH và chuyển đổi số, BHXH tỉnh An Giang vận động được hơn 8.800 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ngày 21/5, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cho biết, cách đây 3 hôm, BHXH tỉnh tổ chức đợt ra quân lần 2 trong năm với quy mô lớn nhằm tiếp tục hoạt động truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ngay trong ngày đầu tiên triển khai hoạt động đã có kết quả tương đối khả quan, thu hút đông đảo người dân hưởng ứng và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cụ thể, chương trình đã vận động được hơn 8.800 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó đa phần là người đăng ký tham gia mới. Đáng chú ý, riêng về BHXH tự nguyện, trong ngày đầu ra quân, toàn hệ thống BHXH tỉnh An Giang đã vận động được gần 500 người tham gia mới; còn về BHYT cũng tăng thêm 8.329 người.

Đợt ra quân của BHXH tỉnh An Giang lần này được tổ chức theo hình thức “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”. Vì vậy, sau Lễ khai mạc được tổ chức nhanh chóng, gọn nhẹ, các đơn vị tham gia phối hợp đã chia thành từng nhóm nhỏ tỏa về các ngả, đến từng khu dân cư, khóm, ấp để tuyên truyền, vận động người dân.

Tại mỗi huyện, thị xã, thành phố lại có cách tuyên truyền, vận động khác nhau, mang nét riêng của địa phương. Theo đó, không chỉ vận động tham gia BHXH, BHYT, toàn hệ thống BHXH tỉnh An Giang còn triển khai cài đặt ứng dụng VssID cho 517 người dân; đồng thời cập nhận thông tin CCCD cho 4.502 người tham gia BHXH, BHYT...

Thống kê của BHXH tỉnh An Giang cho thấy, trong ngày đầu ra quân, nhiều huyện, thị xã đã nỗ lực cao và đạt kết quả rất tốt như: Về BHXH tự nguyện, huyện Châu Thành vận động được 125 người tham gia mới; huyện Tân Châu vận động được 80 người tham gia; huyện Phú Tân vận động được 66 người tham gia… Về BHYT hộ gia đình, huyện Chợ Mới vận động được 2.287 người tham gia; huyện Châu Phú vận dộng được 1.308 người tham gia; huyện Thoại Sơn vận động được 937 người tham gia…

Theo ông Đặng Hồng Tuấn, cái hay của đợt ra quân lần này chính là cấp ủy, chính quyền các xã, phường đã cùng chung tay vào cuộc, tạo sự tương tác, chuyển biến mạnh mẽ. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị được chu đáo, rất thuận lợi cho việc triển khai thực hiện. Ngoài ra, BHXH tỉnh An Giang đặt mục tiêu trong 6 tháng đầu năm phấn đấu vận động được ít nhất 2.410 người tham gia mới BHXH tự nguyện; 60.194 người tham gia BHYT hộ gia đình (bao gồm cả đáo hạn).

Phạm Thọ