Print

BHXH tỉnh Sóc Trăng ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

Thứ Hai, 22 /05/2023 08:39

Ngày 21/5/2023, BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ Ra quân Hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân năm 2023 với chủ đề Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn.

Lễ Ra quân diễn ra từ ngày 21/5 và sẽ tiếp tục triển khai đến hết ngày 30/6 với các hình thức như thực hiện phát động Lễ Ra quân trực tuyến tại phòng họp trực tuyến cơ quan BHXH tỉnh và cơ quan BHXH các huyện, thị xã. Sau đó, BHXH tỉnh/huyện sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố tổ chức tuyên truyền lưu động, phát loa phóng thanh tại các chợ trung tâm, những địa điểm đông dân cư, vùng sâu, vùng xa… kết hợp phát tờ gấp tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, viên chức BHXH phối hợp cùng với nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT chia thành từng nhóm thực hiện tuyên truyền tại các khu dân cư để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Ông Lâm Thanh Thiên- Phó Giám đốc BHXH Sóc Trăng cho biết: "Đợt ra quân lần này nhằm phát động phong trào, tạo khí thế thi đua trong toàn hệ thống ngành BHXH tỉnh; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, chung tay vào cuộc từ các cấp, các ngành và chính quyền địa phương trong công tác vận động, phát triển người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023. Qua đó, khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp ASXH cho toàn thể Nhân dân”.

Để đạt được mục tiêu người tham gia, mở rộng việc bao phủ BHXH, BHYT toàn dân, ông Lâm Thanh Thiên yêu cầu BHXH các huyện, thị xã tích cực phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT xác định nhóm chủ đề, tiềm năng cụ thể, vận dụng các hình thức truyền thông linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế địa phương để nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT. Sau phát động, BHXH tỉnh và các huyện, thị xã đã tổ chức tuyên truyền lưu động tại các chợ trung tâm, địa điểm đông dân cư để truyền tải các thông điệp về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT và ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh.

Quỳnh Anh