Print

BHXH tỉnh Nam Định và Hải Dương: Ra quân vận động triển khai BHXH toàn dân

Thứ Hai, 22 /05/2023 13:45

BHXH tỉnh Nam Định và BHXH tỉnh Hải Dương vừa phối hợp cùng Bưu điện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”.

Ngày 21/5, Lễ ra quân của BHXH tỉnh Nam Định đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân trên địa bàn. Ngoài việc diễu hành trên các tuyến phố chính, các khu dân cư, các đội tuyên truyền lưu động của hai đơn vị còn chia thành những nhóm nhỏ tuyên truyền tại các chợ, giúp các tiểu thương, lao động tự do dễ dàng tiếp cận và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Đại diện BHXH và Bưu điện tỉnh Nam Định thể hiện quyết tâm tại Lễ ra quân

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Trần Văn Dũng- Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Lễ ra quân lần này nhằm thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH; qua đó thể hiện ý chí và quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Cũng theo ông Dũng, nhờ kết hợp đông bộ nhiều giải pháp, với các thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, chuyển tải được giá trị nhân văn của chính sách, Lễ ra quân đã giúp tạo thêm niềm tin của người dân đối với chính sách BHXH, BHYT.

Cán bộ BHXH tỉnh Nam Định đang vận động, tư vấn cho một người dân

Với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH, vì cuộc sống chất lượng hơn”, BHXH tỉnh Nam Định đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Không ngừng hoàn thiện chính sách BHXH vì cuộc sống tốt đẹp cho mọi người dân Việt Nam”; “Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng khi tham gia BHXH tự nguyện”; “BHXH tự nguyện vì quyền lợi hưu trí của NLĐ tự do”; “Tham gia BHXH- Đóng góp hôm nay, để dành tương lai”… hướng tới đối tượng là người nông dân, NLĐ tự do.

Trước đó, ngày 20/5, BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hải Dương cũng tổ chức Lễ ra quân trên toàn tỉnh. Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Hải Dương nhấn mạnh ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT; đồng thời đánh giá cao việc tổ chức ra quân nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.

Ông Nguyễn Minh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh trống hiệu ra quân

Lưu ý mục tiêu đề ra, ông Nguyễn Minh Hùng yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị, DN và các tổ chức dịch vụ thu đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo sự lan tỏa rộng khắp trong xã hội, làm thay đổi nhận thức và hành động của người dân đối với chính sách. Đặc biệt, cần đổi mới nội dung tuyên truyền; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT.

CBVC BHXH và Bưu điện tỉnh Hải Dương cam kết tại Lễ ra quân

Cũng tại Lễ ra quân, bà Trần Thị Hương- Giám đốc BHXH tỉnh cam kết sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa chính sách tới nhiều người dân hơn. Theo bà Hương, tại Lễ ra quân lần này, toàn tỉnh đã thành lập trên 30 đội tuyên truyền, dừng chân tại trên 120 điểm gồm các chợ dân sinh, nơi tập trung đông người... để phát thanh, phát tờ rơi, tư vấn chính sách. Đồng thời, tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách; cử các nhóm tuyên truyền đến từng hộ dân, khu dân cư, thôn, xóm để tuyên truyền, tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động trên đường phố của TP.Hải Dương

Đặc biệt, đây cũng là dịp toàn hệ thống BHXH tỉnh Hải Dương truyền thông về công tác tổ chức thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, góp phần khẳng định quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng.

Theo thống kê, toàn tỉnh đã thành lập 59 đội/nhóm tuyên truyền với 451 tuyên truyền viên, dừng chân tư vấn tại 171 điểm, đã có 1.601 người được hỗ trợ tư vấn chính sách. Sau Lễ ra quân đã phát triển tăng mới được 241 người tham gia BHXH tự nguyện, 344 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Kim Chi- Hồng Gấm