Print

Hoà Bình: Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho nhân viên các Tổ chức dịch vụ thu

Thứ Tư, 24 /05/2023 08:18

Ngày 23/5, BHXH tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên thu BHXH, BHYT của Tổ chức dịch vụ thu: Viettel tỉnh Hòa Bình, Công ty Bảo hiểm PVI Âu Lạc.

Hội nghị được tổ chức nhằm mở rộng mạng lưới Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT theo quy định với mục đích phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trên địa bàn các huyện, thành phố, đồng thời trang bị cho nhân viên thu những kiến thức cơ bản về chính sách BHXH, BHYT; các kỹ năng tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình thu BHXH, BHYT và đảm bảo được quyền lợi của người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, tập huấn, ông Trịnh Minh Hoàng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hoà Bình nhấn mạnh: BHXH, BHYT là 2 chính sách ASXH trụ cột của Nhà nước ta, để người dân trên địa bàn tỉnh hiểu, nhận thức đầy đủ về ý nghĩa nhân văn của hai chính sách này và tham gia tích cực cần có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các sở, ngành; đồng thời cần có sự phối hợp, đồng hành của đội ngũ nhân viên tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT.

"Với lợi thế bám sát địa bàn, hằng ngày tiếp xúc với người dân, nhân viên thu BHXH, BHYT sẽ đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách, chế độ về BHXH, BHYT ở cơ sở. Từ đó, người dân dần được nâng cao nhận thức, thấy rõ lợi ích, trách nhiệm của việc tham gia BHXH, BHYT và quyền được đảm bảo an sinh từ việc thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT"- ông Trịnh Minh Hoàng nói.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên của BHXH tỉnh thông tin các nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT; các kỹ năng tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình thu BHXH, BHYT và đảm bảo được quyền lợi của người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Hội nghị dành một phần thời gian để đối thoại, trả lời, giáp đáp những câu hỏi, vướng mắc và các tình huống có thể gặp trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Qua lớp đào tạo, các học viên được trang bị những kiến thức cần thiết để trở thành nhân viên tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT; nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền; góp phần mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, trên cơ sở kết quả làm bài kiểm tra sau hội nghị đào tạo, tập huấn, BHXH tỉnh sẽ cấp thẻ nhân viên thu BHXH, BHYT cho những học viên đạt yêu cầu.

T.Hà