Print

Phát động Triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc

Thứ Sáu, 26 /05/2023 09:02

Cụ thể, Cuộc thi và Triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc, từ năm 2023 được định kỳ tổ chức 5 năm 1 lần, nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu sáng tạo của các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ Việt Nam.

Cuộc thi dành cho các nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ là công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam sống ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi được sáng tác từ năm 2013 đến nay, có đề tài tự do, khuyến khích tác phẩm có tính nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống xã hội.

Cuộc thi trải qua 2 vòng. Vòng 1, tác giả gửi ảnh màu chụp tác phẩm tham gia tuyển chọn. Vòng 2, tác giả có tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn gửi tác phẩm đến địa điểm tập kết theo khu vực (Miền Nam, Miền Trung và khu vực Hà Nội) để BTC vận chuyển về nơi trưng bày triển lãm. Sau đó Hội đồng nghệ thuật xem trực tiếp tác phẩm được tham gia trưng bày để chấm giải thưởng.

Dự kiến, cuộc thi sẽ trưng bày từ 250- 300 tác phẩm tại Bảo tàng Hà Nội trong tháng 9/2023.

Ảnh chụp tác phẩm điêu khắc dự thi gửi về: Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, số 38 Phố Cao Bá Quát, Hà Nội hoặc email: tl5namdieukhac@gmail.com, từ nay đến hết ngày 30/6/2023.

Cuộc thi gồm 1 Giải nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích. Ngoài giải thưởng của Bộ VH-TT&DL, BTC sẽ vận động các cơ quan, đoàn thể trao các giải thưởng khác.

Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần với mục đích tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật (2020- 2023), ghi nhận những thành tựu sáng tác của các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam.

Cuộc thi dành cho các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam ở trong nước và các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc là Việt kiều ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật là công dân Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài.

Các tác phẩm dự thi ở loại hình: Hội họa, Đồ họa, Phù điêu, Tượng, Nghệ thuật sắp đặt, Nghệ thuật trình diễn (Performance Art), video Art và các hình thức nghệ thuật đương đại khác, được sáng tác từ năm 2020 đến năm 2023, phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các vấn đề của đời sống đương đại.

Cuộc thi trải qua 2 vòng. Vòng 1: Gửi ảnh chụp tác phẩm tham gia tuyển chọn. Vòng 2: Các tác giả đã được chọn qua Vòng 1 gửi tác phẩm đến để chấm giải thưởng.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Hà Nội hoặc email:trienlammythuatvietnam2023@gmail.com, từ nay đến hết ngày 15/9.

Minh Anh