Print

Cơ hội việc làm tại khu công nghệ cao TP.HCM

Thứ Sáu, 26 /05/2023 20:14

Với chủ đề Nơi kết nối DN và NLĐ, ngày 26/5, Trung tâm đào tạo Khu công nghệ cao TP.HCM phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức ngày hội việc làm Khu công nghệ cao- SHTP lần 1 năm 2023.

Trong ngày hội việc làm lần này, có gần 500 NLĐ đã đến tìm hiểu cơ hội việc làm. Theo Ban tổ chức, thời gian qua tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt bằng nhiều biện pháp, nhưng những ảnh hưởng và tác động của dịch bệnh vẫn còn nặng nề, nhiều DN đã phải tạm ngưng sản xuất, NLĐ khó khăn tìm việc làm. Đến nay, nhiều DN quay trở lại hoạt động, đang bắt đầu gia tăng sản xuất trở lại và tìm kiếm nguồn ứng viên phù hợp. NLĐ sau thời gian bị ảnh hưởng vì đại dịch cũng đang dần thích nghi và rất nóng lòng mong muốn tìm lại được công việc để đảm bảo cuộc sống.

Việc tổ chức Ngày hội việc làm với mong muốn đồng hành cùng DN và NLĐ, tạo cầu nối giữa các DN trong và ngoài Khu Công nghệ cao với NLĐ, HSSV mới tốt nghiệp của các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn. Nhiều vị trí việc làm có trình độ tay nghề chuyên môn cao ở các chuyên ngành như Digital Marketing, Kỹ thuật cơ khí, lập trình Back End, lập trình Games, thiết kế 3D, lắp ráp linh kiện điện tử, motor điện tử... được DN giới thiệu tại ngày hội.

Ngày hội việc làm mang đến cho NLĐ nhiều vị trí việc làm từ 14 DN trong và ngoài Khu Công nghệ cao và nhận được sự hỗ trợ đồng hành của các DN như: Jabil Việt Nam, Systech, Vietseiko, Đại Tín Phát, Nhân Lực Trí Việt. Đây là cơ hội để NLĐ gặp gỡ, ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng với nhiều công việc khác nhau từ những công việc lao động chuyên môn đến những công việc lao động phổ thông. Ơ chiều ngược lại cũng là cơ hội cho DN tìm kiếm ứng viên phù hợp từ lực lượng nhân sự đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội cho DN gặp gỡ, tuyển dụng trực tiếp NLĐ.

Thông qua chương trình ngày hội việc làm Khu Công nghệ cao, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao từng bước xây dựng Labour Hub (Nơi kết nối nguồn nhân lực), nơi kết nối DN- NLĐ- Đơn vị cung ứng nhân lực, hình thành hệ sinh thái nguồn nhân lực chất lượng cao và ổn định cho hoạt động của DN cũng như cho sự phát triển nghề nghiệp của NLĐ.

Sông Trà