Print

Khám xét hàng loạt phòng khám liên quan đến bán Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH

Thứ Ba, 30 /05/2023 14:50

Sáng nay (30/5), Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám xét khoảng 10 cơ sở y tế tại nhiều phường, xã trên địa bàn.

Theo đó, tại Phòng khám đa khoa (PKĐK) Tân Long, địa chỉ tại Quốc lộ 51 (phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), các lực lượng dân quân, cảnh sát cơ động phong tỏa bên ngoài; còn bên trong, lực lượng Công an và Viện Kiểm sát làm việc với đại diện PK; đồng thời thực hiện niêm phong máy tính, thu giữ tài liệu liên quan…

Tương tự, tại PKĐK Long Bình Tân (phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa), các lực lượng chức năng cũng được bố trí bảo vệ bên ngoài. Bên trong, lực lượng công an và đơn vị nghiệp vụ làm việc với nhân viên PK đến khoảng 12h trưa.

Theo các nguồn tin, các PK trên có liên quan đến hành vi trục lợi quỹ BHXH thông qua việc bán Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Do đó, cơ quan điều tra đã lập chuyên án theo dõi các PK này. Ngoài ra, công an cũng xác định chủ một số PK không chỉ bán Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH khống, mà còn lập hồ sơ giả để trục lợi quỹ BHYT.

Trước đó, tại Đồng Nai, nhiều DN đã bức xúc phản ánh tình trạng công nhân không ốm nhưng vẫn hợp thức chuyện nghỉ việc bằng cách mua Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH. Các công nhân đã mua các giấy này để hợp thức chuyện nghỉ việc, rồi gửi công ty làm thủ tục hưởng chế độ (để được quỹ BHXH chi trả 75% tiền lương cho mỗi ngày nghỉ). Việc mua bán khống Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất của DN cũng như gây thiệt hại quỹ BHXH, quỹ BHYT.

Trà Giang