Print

Yên Bái: Hơn 1.600 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong Lễ ra quân

Thứ Tư, 31 /05/2023 08:54

Hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, BHXH tỉnh Yên Bái phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả, toàn tỉnh đã vận động được 158 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.445 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Theo đó, CBVC của BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh và Viettel Yên Bái đã chia thành các nhóm nhỏ đến các khu chợ, hộ gia đình, khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh để truyền tải thông điệp, lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức các hội nghị tuyên truyền trực tiếp để vận động người dân tham gia.

Lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại TX.Nghĩa Lộ

Kết quả, sau đợt ra quân, toàn tỉnh đã phát triển được 158 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.445 người tham gia BHYT hộ gia đình. Trong đó, các huyện vận động được nhiều người tham gia nhất như: Yên Bình (489 người), Trấn Yên (347 người), TX.Nghĩa Lộ (195 người)…

Theo ông Nguyễn Quang Trung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái, để tăng cường các hoạt động truyền thông nhân Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, BHXH tỉnh đã chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã chủ động báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT để tổ chức Lễ ra quân; đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh truyền thông về chính sách BHXH, BHYT.

Bên cạnh đó, lựa chọn các hình thức truyền thông phù hợp như: Treo băng rôn, khẩu hiệu; phát tờ rơi, tờ gấp “Những điều cần biết về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID; phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Vận động chủ hộ kinh doanh ở huyện Trấn Yên tham gia BHXH tự nguyện

Cũng theo ông Trung, toàn tỉnh cũng chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp qua các hội nghị khách hàng, tư vấn, đối thoại, truyền thông lồng ghép tại đơn vị SDLĐ nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ; phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức dịch vụ thu phát động thi đua truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ngoài ra, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã còn thành lập các tổ tuyên truyền theo nhóm nhỏ đến từng hộ gia đình để vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; tăng cường truyền thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook của đơn vị, cá nhân để lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến người dân.

“Thông qua đợt truyền thông cao điểm lần này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội và cá nhân trong thực thi pháp luật BHXH, BHYT. Cùng với đó, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức trong việc tham gia BHXH, BHYT; tích cực ứng dụng CNTT trong các hoạt động quản lý nghiệp vụ của ngành, trong đó việc cài đặt ứng dụng VssID đã phần nào đáp ứng sự hài lòng của người dân, góp phần mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh”- ông Trung nhấn mạnh.

Thúy Vinh