Print

Agribank Nam Nghệ An: Hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng xây nhà ở cho người nghèo

Thứ Năm, 01 /06/2023 15:30

Hưởng ứng chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025, Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ các địa phương tổ chức trao tặng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho bà con thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Tại các buổi trao tặng, về phía Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An có bà Nguyễn Thị Tuyết Mai- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An; Giám đốc các Chi nhánh Đô Lương, Hưng Nguyên và Thanh Chương. Về phía chính quyền có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tại địa phương.

Theo dự kiến, trong giai đoạn 2023-2025, Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 100 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vinh và các huyện Hưng Nguyên, Thanh Chương và Đô Lương, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình trên địa bàn; đồng thời hy vọng sự ủng hộ kịp thời từ Agribank sẽ cùng các cấp chính quyền chung tay hỗ trợ bà con tạo sinh kế bền vững để vươn lên thoát nghèo.

Đón nhận những tình cảm của tập thể CBNV Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An, đại diện Ủy ban MTTQ các địa phương ghi nhận những đóng góp trong công tác an sinh xã hội của đơn vị và cam kết sẽ triển khai chương trình hỗ trợ nhanh chóng, có hiệu quả, đúng đối tượng, đảm bảo đến với những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Với vị thế là ngân hàng thương mại chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông”, bên cạnh nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp, nông thôn, thì công tác an sinh xã hội cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần người dân, thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước.

PV