Print

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà các bệnh nhi tại BV Nhi Trung ương

Thứ Sáu, 02 /06/2023 16:23

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động Vì trẻ em 2023, ngày 2/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân- Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi Trung ương.

Báo cáo về tình hình của BV, ông Trần Minh Điển- Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, mỗi ngày BV tiếp nhận khoảng 3.500-4.500 trẻ em đến thăm khám ngoại trú và có gần 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú. BV là nơi tiếp nhận những ca bệnh khó, phức tạp nhất của cả nước với khối lượng công việc rất lớn trong đó có nhiều ca phẫu thuật chuyên sâu như: Ghép tế bào gốc, ghép thận, ghép gan, phẫu thuật tim mở, ghép tủy, phẫu thuật thần kinh… cùng nhiều c­­an thiệp chuyên sâu, hồi sức, làm tim phổi nhân tạo bên ngoài, chạy máy lọc thận…

Bên cạnh đó, BV còn chú trọng đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ trang thiết bị cho 28 BV vệ tinh ở các tỉnh, thành để đảm bảo các bệnh nhân tuyến dưới được hưởng chất lượng KCB chất lượng; đảm nhận đào tạo nhân lực chuyên ngành y ở toàn bộ khu vực phía Bắc và một số khu vực phía Nam. Công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế cũng đạt được nhiều hiệu quả, thành công. Trong 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, BV đã vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được Bộ Y tế giao phó.

Nhiều năm nay, Phòng Công tác xã hội của BV luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối các nhà tài trợ, tổ chức, đơn vị để có nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chăm sóc tinh thần cho các em bằng những lớp học hy vọng, âm nhạc, tiếng Anh, vẽ… ngay tại BV; tổ chức các buổi sinh hoạt, nghệ thuật, vui chơi nhân các dịp lễ, Tết… Qua đó, giúp các bậc phụ huynh và bệnh nhi giảm bớt căng thẳng trong quá trình điều trị tại BV; bệnh nhi có cơ hội được vui chơi, giải trí…

Tại BV, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những kết quả BV Nhi Trung ương đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó có trẻ em. Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ ấn tượng khi BV có những hoạt động toàn diện, không chỉ nâng cao về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, cơ sở vật chất…, mà còn làm tốt công tác xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến chữa bệnh.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, thời gian tới, BV sẽ tiếp tục duy trì, phát huy những hoạt động hỗ trợ bệnh nhân; tiếp tục phát triển, xứng đáng là đơn vị đầu ngành trong cung cấp dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc nhi khoa, cũng như công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao về chuyên khoa nhi tại Việt Nam hiện nay.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng một khoản kinh phí hỗ trợ dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Đồng thời, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Ngày mai tươi sáng cũng trao quà tặng cho các bệnh nhi tại đây với tổng trị giá lần lượt là 230 triệu đồng và 200 triệu đồng. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã trực tiếp xuống thăm, trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Ung thư và Trung tâm Thần kinh của BV.

Thanh Hằng