Print

Tạm giữ 18 người liên quan các phòng khám ở Đồng Nai bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH

Thứ Sáu, 02 /06/2023 16:55

Liên quan đến vụ việc các phòng khám ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bị khám xét do có hành vi mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH, đến nay Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ hình sự 18 người liên quan gồm các bác sĩ, nhân viên y tế…

Theo nguồn tin, Cơ quan CSĐT (Công an TP.Biên Hòa) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 người để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong đó gồm: 3 bác sĩ là Trưởng PKĐK Long Bình Tân, PKĐK Tân Long và PK Hiền Phước; 1 bác sĩ là Phó PKĐK Tam Đức và 1 bác sĩ tại PKĐK Mỹ Đức. Ngoài ra, có 13 người khác là nhân viên y tế, môi giới làm giả các loại giấy tờ liên quan cũng bị tạm giữ để điều tra.

Trước đó, vào sáng 30/5, Công an TP.Biên Hòa đã đồng loạt ập vào 8 địa điểm gồm: Nhà các đối tượng L.T.H (43 tuổi) và H.T.Đ (36 tuổi) cùng ngụ phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa); Công ty TNHH PKĐK Long Bình Tân, Công ty TNHH PKĐK Tân Long, Công ty TNHH PKĐK Hoàng Minh Trí, Công ty PKĐK Mỹ Đức, Công ty TNHH PK Hiền Phước, Công ty TNHH PKĐK Tam Đức để kiểm tra, khám xét.

Quá trình khám xét, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ hơn 130.000 GCN nghỉ việc hưởng BHXH; hơn 400 Giấy khám sức khỏe đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám. Ngoài ra, thu giữ 100 thùng tài liệu, hơn 40 CPU máy vi tính, điện thoại di động và các tài liệu, tang vật có liên quan đến hoạt động KCB tại các PK này.

Cơ quan Công an xác định, các đối tượng đã làm giả các loại giấy tờ để bán cho công nhân để hợp thức hóa chuyện nghỉ việc tại công ty nhưng vẫn được quỹ BHXH thanh toán 75% tiền lương. Đồng thời, một số PK có ký hợp đồng KCB BHYT với cơ quan BHXH còn lập chứng từ giả để trục lợi quỹ BHYT.

Cũng liên quan vụ việc, đại diện BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay, BHXH tỉnh đã thu hồi trên 7,2 tỷ đồng từ việc truy thu đóng BHXH, các khoản chi BHXH chưa phù hợp… từ các PK liên quan 3 cơ sở: PK Tân Long, PK Tam Đức và PK Long Bình Tân. Riêng nội dung trục lợi từ GCN nghỉ việc hưởng BHXH, cơ quan BHXH đã thu hồi khoảng 200 triệu đồng (155 triệu từ quỹ BHXH, 45 triệu từ quỹ BHYT) từ các PK này.

Trà Giang