Print

BHXH tỉnh Gia Lai đứng đầu bảng xếp hạng DDCI 2022

Thứ Sáu, 02 /06/2023 18:23

UBND tỉnh Gia Lai vừa công bố Báo cáo đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Gia Lai năm 2022. Theo đó, ở nhóm các sở, ban ngành, BHXH tỉnh Gia Lai đứng đầu bảng xếp hạng.

Theo Báo cáo, có tổng số 35 đơn vị được đánh giá trong DDCI Gia Lai 2022, bao gồm 18 đơn vị nhóm sở, ban ngành và 17 đơn vị thuộc nhóm cấp huyện. Cụ thể: Đối với nhóm sở, ban ngành, BHXH tỉnh Gia Lai vinh dự giữ vị trí cao nhất với 71,24 điểm; Sở TT-TT Gia Lai xếp vị trí thứ 2 với 71,05 điểm; Sở KH-ĐT Gia Lai giữ vị trí thứ 3 với 70,79 điểm. Riêng đối với nhóm các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai, 3 vị trí đầu bảng lần lượt thuộc về TP.Pleiku xếp vị trí thứ nhất, thứ 2 là TX.An Khê và thứ 3 là huyện Đức Cơ.

Chỉ số DDCI Gia Lai 2022 bao gồm 8 chỉ số thành phần gồm: Tính minh bạch, tính năng động, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, hỗ trợ DN, thiết chế pháp lý và vai trò người đứng đầu.

BTC đã chọn 818 đơn vị gồm các DN, HTX, hộ kinh doanh tham gia trả lời khảo sát lần này. Các đơn vị được chọn ngẫu nhiên để đảm bảo tính khách quan từ danh sách đơn vị đang hoạt động trong năm 2022 do Cục Thuế tỉnh Gia Lai cung cấp và danh sách DN, HTX, hộ kinh doanh từng thực hiện TTHC hoặc tương tác với các đơn vị trong năm.

Từ năm 2019, tỉnh Gia Lai bắt đầu thực hiện đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và cấp huyện. Theo đại diện Hiệp hội DN tỉnh Gia Lai, việc khảo sát DDCI được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai minh bạch và bảo mật, không thể can thiệp vào kết quả khảo sát.

Vì vậy, bảng đánh giá DDCI được xem là thước đo giúp các sở, ngành và địa phương nhìn nhận ra những tồn tại, hạn chế khiến người dân và DN chưa hài lòng; từ đó đề ra phương hướng khắc phục kịp thời. Việc đánh giá chỉ số mang tính minh bạch này đã đạt được những tín hiệu tích cực, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Sông Trà