Print

Tạm dừng hợp đồng KCB BHYT đối với 4 phòng khám trục lợi quỹ BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Thứ Bảy, 03 /06/2023 09:23

Sáng 3/6, ông Phạm Minh Thành- Giám đốc BHXH Đồng Nai cho biết, BHXH tỉnh đã thống nhất với Sở Y tế Đồng Nai tạm dừng hợp đồng KCB BHYT đối với 4 phòng khám đa khoa (PKĐK) tư nhân trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Cụ thể, 4 PK có quyết định tạm dừng hợp đồng KCB BHYT bao gồm: PKĐK Tân Long; PKĐK Long Bình Tân (P.Long Bình Tân); PKĐK Tam Đức (P.Tân Hiệp); PKĐK Quốc tế Mỹ Đức (P.Long Bình). Riêng 2 PK còn lại mà trước đó công an đã khám xét do có hành vi cấp khống giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH là PK Hiền Phước và PKĐK Hoàng Minh Trí thì 2 đơn vị này không ký hợp đồng KCB BHYT với cơ quan BHXH.

PKĐK Long Bình Tân là một trong số các đơn vị bị tạm dừng KCB BHYT

Thời gian tạm dừng hợp đồng KCB BHYT từ 0 giờ ngày 3/6/2023 cho đến khi BHXH Đồng Nai và Sở Y tế Đồng Nai có văn bản thông báo mới căn cứ theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền về hành vi trục lợi quỹ BHXH, BHYT của các PK nêu trên.

Trước đó, vào sáng 30/5, Công an TP.Biên Hòa đã đồng loạt khám xét 6 PK nêu trên do có các hành vi làm khống giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH gây thất thoát quỹ BHXH, BHYT, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Qua điều tra cho thấy một số PK có ký hợp đồng KCB BHYT còn lập khống các hồ sơ bệnh nhân giả để trục lợi quỹ BHYT. Cơ quan công an xác định, chủ các PK còn lập khống hồ sơ nhiều bệnh nhân gồm: Chi phí khám, điều trị và tiền thuốc để quyết toán hưởng tiền BHYT. Để thực hiện các hồ sơ, thủ tục này, các PK đã lấy thông tin từ những bệnh nhân đã từng đến khám hoặc thông tin từ những hồ sơ khám sức khỏe tại các cơ sở này.

Sông Trà