Print

BHXH huyện Chợ Lách (Bến Tre): Vượt chỉ tiêu cài đặt VssID-BHXH số

Thứ Sáu, 09 /06/2023 14:21

Chưa đầy 2 tuần triển khai cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số cho người tham gia BHXH, BHYT, đến nay BHXH huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) đã hoàn thành vượt chỉ tiêu (đạt 103% so với chỉ tiêu giao).

Theo BHXH huyện Chợ Lách, thực hiện theo Công văn số 1178/UBND-VHXH của UBND UBND huyện Chợ Lách về việc Tổ chức truyền thông, cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số cho người tham gia BHXH, BHYT. BHXH huyện Chợ Lách đã sớm vào cuộc, phối hợp với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức truyền thông, cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số (từ ngày 20/5- 3/6/2023) tại trụ sở các ấp của xã Vĩnh Thành, Long Thới.

Cài đặt VssID-BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT ở tỉnh Bến Tre

Tại các buổi truyền thông, CCVC, NLĐ BHXH huyện Chợ Lách tuyên truyền, phổ biến cho người tham gia, BHXH, BHYT nắm rõ hơn về lợi ích khi cài ứng dụng VssID, tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng, từng bước thực hiện thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay. Người tham gia BHXH, BHYT khi cài đặt ứng ứng VssID có thể sử dụng điện thoại thông minh để đi KCB, tra cứu hạn thẻ BHYT kịp thời để mua đáo hạn lại đảm bảo quyền lợi BHYT được liên tục, tra cứu quá trình tham gia BHXH…

Sau khi tuyên truyền, tư vấn một cách cụ thể về ứng dụng VssID, người dân đồng tình hưởng ứng. CCVC, NLĐ BHXH huyện Chợ Lách tiến hành cài đặt VssID cho người tham gia BHXH, BHYT một cách thuận lợi. Kết quả triển khai truyền thông, cài đặt VssID tại 12 ấp cũa xã Vĩnh Thành và 8 ấp của xã Long Thới đã hỗ trợ cài đặt VssID cho 5.203 người tham gia BHXH, BHYT đạt 103% so với chỉ tiêu BHXH tỉnh giao là 5.187 người.

Theo Lãnh đạo BHXH huyện Chợ Lách, với sự quyết tâm trong việc vận động người tham gia BHXH, BHYT cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số để từng bước thực hiện thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay, tập thể BHXH huyện Chợ Lách hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu BHXH tỉnh giao trongthời gian ngắn. Đây là thành quả cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể CCVC, NLĐ BHXH huyện Chợ Lách.

Lê Văn