Print

BHXH TP.Hải Phòng đẩy mạnh phát triển VssID-BHXH số

Thứ Sáu, 09 /06/2023 14:24

Nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển VssID-BHXH số đang được BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo đẩy mạnh triển khai.

Trong Tháng Triển khai vận động BHXH toàn dân (tháng 5), song song với việc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt VssID-BHXH số cũng đã được BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện.

Đoàn Thanh niên BHXH TP.Hải Phòng tuyên truyền VssID-BHXH số tại các trường Đại học

Đặc biệt, BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo Đoàn Thanh niên cơ quan phối hợp với BHXH quận, huyện và Trường Đại học Hàng Hải, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hướng dẫn sinh viên đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Kết quả trong tháng 5/2023, đã hướng dẫn cho khoảng 3.000 sinh viên đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Anh Dương Trung Hiếu- Bí thư Đoàn Thanh niên BHXH TP.Hải Phòng, chuyên viên Phòng Truyền thông BHXH Thành phố, cho biết: trong 2 tháng gần đây, các đoàn viên thanh niên của BHXH Thành phố tích cực đến các trường Đại học để vận động sinh viên cài đặt VssID-BHXH số; kết quả đã vận động được khoảng 6.000 sinh viên cài đặt VssID-BHXH số trong tháng 4 và tháng 5.

Trong tháng 5 vừa qua, BHXH TP.Hải Phòng phát động phong trào thi đua thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số năm 2023. Trong đó, yêu cầu, tập trung rà soát bao phủ VssID-BHXH số tới 100% nhóm người cùng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại các đơn vị SDLĐ; 100% người tham gia BHXH tự nguyện mới..

Chỉ đạo các đơn vị rà soát, lập danh sách các đơn vị SDLĐ về tình hình đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số cho NLĐ đối với cả hai nhóm bao gồm cả chưa đăng ký và đã đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số; thực hiện triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, chủ động lựa chọn phương thức triển khai tới nhiều nhóm chủ thể tham gia cùng lúc hoặc lần lượt từng nhóm người tham gia để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Tăng cường truyền thông về ứng dụng VssID-BHXH số không chỉ là các tiện ích của ứng dụng mang lại mà còn là một công cụ để giám sát việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN của người SDLĐ đối với NLĐ; đa dạng nội dung truyền thông; mở các chuyên mục truyền thông về ý nghĩa thiết thực, tiện ích vượt trội của ứng dụng VssID-BHXH số và có các giải pháp, kế hoạch, phương án truyền thông tới các nhóm chủ thể tham gia.

Theo Kế hoạch của BHXH Việt Nam, chỉ tiêu giao VssID-BHXH số cho BHXH TP.Hải Phòng là phải đạt lũy kế trên 1 triệu, tức phải tăng mới trên 220.440 người cài đặt trong năm 2023. Theo báo cáo của BHXH TP.Hải Phòng, từ đầu năm đến nay, đã vận động cài đặt mới được 39.713 người sử dụng VssID-BHXH số; riêng số tăng mới trong tháng 5 là khoảng 13.740 người. Tổng số người đang cài đặt VssID-BHXH số tại Hải Phòng hiện nay là 885.983 người.

Các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng VssID vẫn đang được BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo triển khai mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu sớm đạt chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao.

Minh Đức