Print

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Thứ Bảy, 24 /06/2023 11:22

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 1/7, sáng ngày 24/6, BHXH TP.Hải Phòng tổ chức ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT trên toàn Thành phố.

Với chủ đề BHYT- vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình, Lễ Ra quân được triển khai đồng bộ từ BHXH TP. Hải Phòng đến BHXH các quận, huyện trên toàn địa bàn thành phố.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Minh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.Hải Phòng) cho biết, đợt ra quân được triển khai đồng bộ trên toàn thành phố. Các hình thức tuyên truyền chủ yếu được tổ chức bao gồm tuyên truyền lưu động (road show), tư vấn trực tiếp, tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện…

Theo đó, BHXH các quận, huyện sẽ tổ chức các tổ tuyên truyền từ 4-5 người phối hợp với các đơn vị liên quan đến tư vấn trực tiếp cho người dân tại khu dân cư và nơi tập trung đông người trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức dịch vụ ủy quyền thu tổ chức các hội nghị tư vấn, tuyên truyền, phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.

Ngoài việc tổ chức ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức hội nghị truyền thông. Yêu cầu hằng tuần phối hợp với tổ chức dịch vụ, UBND cấp xã tổ chức các hội nghị khách hàng; truyền thông nhóm nhỏ… kết hợp phát các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, tờ gấp). Phát động phong trào thi đua tới toàn thể đội ngũ nhân viên thu, cộng tác viên... tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT.

BHXH TP.Hải Phòng cũng chỉ đạo BHXH các quận, huyện phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND cấp xã, các cơ sở KCB BHYT, tổ chức dịch vụ tổ chức các hoạt động truyền thông về chính sách, pháp luật BHYT. Tăng cường hoạt động tuyên truyền theo nhóm nhỏ. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ, cơ quan đơn vị liên quan rà soát, phân loại, lập danh sách: người chưa tham gia BHYT (đặc biệt nhóm đối tượng được ngân sách Thành phố hỗ trợ một phần mức đóng), người đã ngừng tham gia BHYT, người đến kỳ phải đóng tiếp BHYT để có nội dung, cách thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả nhằm đảm bảo quyền lợi, duy trì và phát triển được nhiều người tham gia BHYT.

Trước đó, trong tháng 5, BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng triển khai vận động BHXH toàn dân. Tiêu biểu, trong ngày ra quân vận động (13/5/2023), các đơn vị đã vận động phát triển được 102 người tham gia BHXH tự nguyện, 289 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Theo báo cáo của BHXH TP.Hải Phòng, tính đến hết tháng 5, số tham gia BHYT trên địa bàn là trên 1,9 triệu người, đạt 97,73% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 22.588 người so với cùng kỳ năm trước, đạt tỷ lệ 91,80% dân số toàn Thành phố tham gia BHYT.

Số người tham gia BHXH là 484.602 người, đạt tỷ lệ 46,9% so với LLLĐ trong độ tuổi; trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc là 458.096 người đạt 91,52% kế hoạch BHXH Việt Nam, tăng 2.047 người so với cùng kỳ năm trước. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 25.984 người, đạt 82,36% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 746 người so với cuối năm 2022, tăng 2.464 người so với cùng kỳ năm trước.

Minh Đức