Print

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Thứ Hai, 26 /06/2023 11:55

Trong 2 ngày 24-25/6, trên địa bàn các xã Triệu Lăng và Triệu An, BHXH huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Bưu điện huyện triển khai mô hình truyền thông Gian hàng an sinh xã hội.

Theo đó, tại các Gian hàng an sinh xã hội, người dân đã được cán bộ BHXH huyện tư vấn, giải thích về các quy định liên quan chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hỗ trợ cấp và đổi lại thẻ BHYT do hỏng hoặc mất; gia hạn thẻ BHYT; hướng dẫn đăng ký cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID...

Mô hình Gian hàng An sinh xã hội do BHXH và Bưu điện huyện Triệu Phong tổ chức

Đặc biệt, BHXH huyện Triệu Phong còn tổ chức phát thanh lưu động về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thông tin đến người dân về việc tăng mức đóng và quyền lợi hưởng khi tham gia BHYT hộ gia đình theo mức lương cơ sở mới kể từ ngày 1/7/2023; thông tin về lợi ích của lương hưu và thẻ BHYT khi người dân hết tuổi lao động; phát tờ rơi, tờ gấp và tổ chức tuyên truyền trực quan về chính sách.

Người dân tìm hiểu chính sách BHXH, BHYT tại Gian hàng An sinh xã hội

Kết quả, thông qua mô hình này, BHXH huyện Triệu Phong đã tiếp nhận, hỗ trợ tư vấn và giải quyết các chế độ cho trên 100 lượt người dân, trong đó có 50 người đăng ký đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Người dân tìm hiểu về tiện ích của ứng dụng VssID

Anh Lê Văn Linh- cán bộ văn hóa xã Triệu Lăng chia sẻ: “Mô hình Gian hàng an sinh xã hội do BHXH huyện triển khai rất thiết thực, giúp nhiều người dân nắm bắt được kịp thời, đầy đủ thông tin về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, việc in, cấp đổi lại và gia hạn thẻ BHYT cũng được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, tạo sự hài lòng trong nhân dân”.

Giải thích cho người dân về mức đóng BHYT từ 1/7/2023

Theo ông Nguyễn Ngọc Cường- Giám đốc BHXH huyện Triệu Phong cũng cho biết, để đưa chính sách đến với người dân, bên cạnh các hình thức truyền thống, BHXH huyện đã nghiên cứu, đổi mới mô hình và phương pháp truyền thông bằng Gian hàng an sinh xã hội, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất, giúp lan tỏa giá trị nhân văn của chính sách trong mọi tầng lớp nhân dân, hướng đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo các Nghị quyết của Đảng.

Tư vấn cho người dân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT

“Thời gian tới, BHXH huyện Triệu Phong sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện huyện và UBND các xã, thị trấn triển khai sâu rộng mô hình Gian hàng an sinh xã hội, giúp tiếp nhận, giải quyết kịp thời mọi chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người dân; đồng thời tuyên truyền, vận động để nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương”- ông Nguyễn Ngọc Cường nhấn mạnh.

Nguyễn Đức