Print

Chiếu phim tài liệu “Trở về Khe Sanh”

Thứ Ba, 27 /06/2023 10:00

Điện ảnh Quân đội nhân dân thực hiện bộ phim tài liệu “Trở về Khe Sanh”, nhằm tri ân những người con đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đồng thời ca ngợi chiến công lẫy lừng của quân và dân ta trong Chiến dịch Đường 9-Khe Sanh. Phim dự kiến công chiếu vào đầu tháng 7/2023, nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đường 9-Khe Sanh (1968-2023).

“Trở về Khe Sanh” do Trung úy Bùi Thanh Hải đạo diễn, mang thông điệp lan tỏa những bài học không thể lãng quên: “Trở về Khe Sanh”- trở về tuổi đôi mươi bất tử, với bầu trời khát vọng của người lính, với lý tưởng vì nhân dân, vì dân tộc.

Phim tái hiện một ký ức hào hùng của dân tộc, giải mã những lý tưởng và khát khao độc lập của các liệt sĩ, chiến sĩ năm xưa, thể hiện sự tiếp nối truyền thống anh hùng của thế hệ trẻ hôm nay đối với những gì mà cha ông đã dành cho họ.

Phim có sự tham gia của các cựu chiến binh: Nguyễn Văn Hợi, Anh hùng LLVTND Trần Hữu Bào, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy- nguyên Quyền Tư lệnh Quân khu 2 đã hơn 90 tuổi... Tất cả đều mong muốn trở về bên đồng đội, về nơi họ đã không tiếc thân mình để bảo vệ.

Theo chân những người lính trở về Khe Sanh, thanh niên trẻ Hoàng Anh Tuấn đã được nghe những câu chuyện về họ, được chứng kiến cựu binh Mỹ trở lại và bày tỏ niềm kính trọng đối với những người lính Khe Sanh và anh đã có những trải nghiệm thật khó quên, mở ra cho người thanh niên này nhiều nhận thức mới.

Bộ phim tái hiện những chi tiết của chiến dịch lịch sử qua câu chuyện và những thước phim của một thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại thị trấn Khe Sanh. Bộ phim không chỉ toát lên sự khốc liệt của chiến tranh, những mất mát đau thương của người lính, mà còn thể hiện được những suy nghĩ, tình cảm của thế hệ trẻ ngày nay đối với những câu chuyện đã xảy ra cách đây hơn nửa thế kỷ.

Minh Anh