Print

TP.HCM: Hơn 26.000 lượt đặt lịch trực tuyến làm việc với cơ quan BHXH

Thứ Ba, 27 /06/2023 10:15

Tính đến hết tháng 5/2023, đã có trên 26.000 lượt người dân, NLĐ và DN trên địa bàn TP.HCM sử dụng phương thức đặt lịch trực tuyến đăng ký làm việc với cơ quan BHXH.

Ngày 27/6, đại diện BHXH TP.HCM cho biết, sau thời gian đầu thí điểm triển khai, giải pháp đặt lịch trực tuyến để đăng ký làm việc với cơ quan BHXH đang đem lại những hiệu quả thiết thực với người dân, DN trên địa bàn.

Kết quả, tính đến ngày 31/5/2023, trên toàn thành phố đã có 26.043 lượt đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH. Trong đó có 19.058 lượt tiếp nhận thành công; 2.532 lượt tiếp đón thất bại (do người dân không lên theo lịch); 1.059 lượt từ chối (do người dân đặt nhầm và yêu cầu hủy đặt lịch) và 3.394 lượt chờ tiếp nhận.

Trước đó, kể từ ngày 7/11/2022, BHXH TP.HCM tổ chức triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH. Theo đó, người dân, DN khi đăng ký đặt lịch làm việc trực tuyến sẽ có nhiều thuận tiện như: Chủ động chọn khung giờ làm việc, nội dung làm việc với cơ quan BHXH, giảm thời gian chờ đợi đến lượt nộp hồ sơ hoặc liên hệ công tác; được tiếp đón chu đáo hơn và được giải quyết các vướng mắc nhanh chóng hơn.

Trong khi đó, cơ quan BHXH sẽ có thời gian chuẩn bị, tiếp đón và phân công cán bộ phòng nghiệp vụ trả lời những vước mắc của người dân, DN tốt hơn; giảm áp lực cho cán bộ BHXH tại bộ phận "Một cửa" (không phải tiếp công dân tại cùng một thời điểm); thể hiện sự văn minh, lịch sự, văn hóa nơi công sở.

Để trải nghiệm chức năng này, BHXH TP.HCM đề nghị người dân, NLĐ, DN có thể truy cập Cổng DVC BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn- chọn mục “Đặt lịch làm việc” và thực hiện một số bước đơn giản tiếp theo.

Phạm Thọ