Print

Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật

Thứ Tư, 28 /06/2023 13:19

Đó là thông điệp được BHXH tỉnh, Sở Y tế và Bưu điện tỉnh Hậu Giang truyền tải đến người dân nhân Ngày BHYT Việt Nam (1/7).

BHXH tỉnh, Sở Y tế và Bưu điện tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức đợt ra quân chào mừng Ngày BHYT Việt Nam (1/7). Đợt ra quân này được tổ chức đồng bộ ở cả tuyến tỉnh lẫn tuyến huyện, nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Cụ thể, ở tuyến tỉnh, ngoài lực lượng của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh, còn có sự tham gia của BVĐK tỉnh, BV Sản nhi tỉnh và TTYT TP.Vị Thanh. Còn ở tuyến huyện tổ chức 3 điểm ra quân, với sự tham gia của TTYT, Bưu điện và BHXH cấp huyện.

Ngay sau Lễ khai mạc, BHXH và Bưu điện các cấp đã chia thành từng nhóm nhỏ để thực hiện tuyên truyền tại các khu dân cư. Không chỉ tuyên truyền chính sách BHYT, BHXH, các nhóm này còn trực tiếp vận động người dân tham gia lưới an sinh. Theo chỉ tiêu được giao, trong ngày đầu ra quân, mỗi huyện, thị xã, thành phố phải vận động được 30 người tham gia BHXH, 50 người tham gia BHYT.

Trước đó, cả 3 đơn vị (BHXH, Y tế, Bưu điện) cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hướng đến Ngày BHYT Việt Nam. Ngoài những hình thức truyền thông trực quan, sinh động hướng đến cộng đồng, một số hội nghị, hội thảo chuyên đề hướng đến các đầu mối tác động trực tiếp đến công tác dệt lưới an sinh cũng được tổ chức.

“Chào mừng Ngày BHYT Việt Nam 1/7 tới đây, vừa là dịp nhắc nhớ mốc thời gian cả nước quyết tâm thiết lập nền an sinh xã hội, vừa là dịp thuận lợi để tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Chúng tôi thật vui và ấm áp với sự kề vai sát cánh, đồng lòng chung tay của ngành Y tế và Bưu điện tỉnh nhà, trong nỗ lực bao phủ BHXH, BHYT...”- bà Nguyễn Thị Thanh Xuân- Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang chia sẻ.

Với thông điệp “Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”, các bên tham gia hoạt động ra quân còn đặt kỳ vọng tuyên truyền, vận động trực tiếp đến bà con nông dân và lao động phi chính thức về quyền, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. “Chúng tôi mong rằng, thông qua hoạt động ra quân, vai trò của BHXH, Bưu điện và những đơn vị liên quan được phát huy tối đa. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tham gia BHYT, BHXH trong cộng đồng, giúp công tác dệt lưới an sinh trên địa bàn đạt kết quả như mong đợi...”- bà Xuân chia sẻ thêm.

Thanh Giang